fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อร้องยธ.ถูกหลอกลงทุนบัตรเครดิตสูญ60ล้าน

Featured Image
เหยื่อร้อง กระทรวงยุติธรรม ถูกหลอกลงทุน บัตรเครดิต เสียหายกว่า 60 ล้าน พบเหยื่อกว่าพันคน เร่งประสานดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

ตัวแทนผู้เสียหายที่ถูกหลอก ลงทุนลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง (Credit Global ) นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นต่อ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม หลังผู้เสียหายนับพันคน ถูกหลอกร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าวอ้างว่าจะนำไปลงทุนประกอบกิจการเกี่ยวกับ บัตรเครดิต ธนาคารพาณิชย์ทั่วโลก โดยจะได้รับเงินปันผลในอัตราสูง

โดย น.ส.จารุวรรณ วิบูลย์ศิลป์ ตัวแทนผู้เสียหาย เล่าว่า แชร์ลูกโซ่ ขบวนการนี้ชื่อ Credit Global อ้างตัวเป็นสถาบันการเงินที่ลงทุนกับธนาคารโลก มีฐานดำเนินกิจการที่สหรัฐอเมริกา และประเทศจีน โดยจัดทำแอปพลิเคชัน ลักษณะคล้ายเปิดพอร์ตลงทุนเล่นหุ้น ขั้นต่ำเริ่มที่ 3,000 บาท หากชวนคนมาลงทุนจะได้เงินปันผลเพิ่ม แบ่งเป็นร้อยละ 3 , 7 และ 10

น.ส.จารุวรรณ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเริ่มลงทุนเนื่องจากเพื่อนเคยลงทุนในแอปฯ ดังกล่าวแล้วได้ผลตอบแทนกลับมาจน ตนเองจึงเริ่มลงทุนด้วยเงิน 10,000 บาท แล้วได้ผลตอบแทนกลับมาจริง จึงลงทุนเพิ่มอีกหลายครั้ง

กระทั่งล่าสุด ลงทุนไปมากกว่า 100,000 บาท และช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ แอปพลิเคชันดังกล่าวมีการอัปเดตระบบ ปรากฏว่าเงินไม่เข้าระบบก่อนจะกลายเป็นจอดำ เมื่อเริ่มตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่ โอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลต่างๆ กว่า 100 บัญชี

ขณะที่ นายสามารถ เปิดเผยว่า จากการรวบรวมจำนวนผู้เสียหาย มีผู้ที่ลงชื่อ 1,018 ราย มูลค่าความเสียหาย 63,800,000 กว่าบาท ซึ่งจำนวนผู้เสียหายที่เกินกว่า 300 คน เข้าข่ายเป็นคดีพิเศษ จึงจะประสานให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) รับเรื่องร้องทุกข์ไว้

นอกจากนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ยังกล่าวอีกว่า จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิ์ เจรจาไกลเกลียหนี้สิน ให้กับผู้เสียหาย เพราะมีบางรายที่กู้ยืมเงินกับสถาบันการเงิน หรือกู้ยืมเงินนอกระบบ มาลงทุน

โดยหลังจากนี้จะเชิญตัวแทนผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน และสอบปากคำในเบื้องต้น

 

ถูกหลอกลงทุน บัตรเครดิต -2

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube