fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รู้แล้วมือปาประทัดยักษ์แยกนางเลิ้ง-พร้อมดูม็อบเย็นนี้

Featured Image
ตำรวจ เตือน ชุมนุม สกายวอล์ค MBK ผิดกฎหมาย ชี้ กำลังพร้อมหาก ม็อบ เคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล เผยรู้ตัวมือปาประทัดยักษ์ แยกนางเลิ้งแล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนาเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลง กรณีที่กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ได้นัดชุมนุมที่บริเวณที่ สกายวอล์ค MBK แยกปทุมวัน ในวันนี้ ช่วง 17.00 น. ว่า ขอแจ้งเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่าขณะนี้ การชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคถือเป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนการปิดจราจรรอบพื้นที่การชุมนุมนั้น เบื้องต้นยังไม่มีคำสั่งปิดถนนเว้นแต่ผู้ชุมนุมได้ลงพื้นถนนซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ย โดยทางการข่าวได้รับข้อมูลว่า กลุ่มผู้ชุมนมอาจมีการเคลื่อนขนวบ จากแยกปทุมวันไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าไว้รับมือตามสถานการณ์

โดยมั่นใจว่าเพียงพอ สำหรับการรักษาความปลอดภัยดูแลความเรียบร้อยของประชาชนโดยรอบ ส่วนจะมีการปิดสถานีรถไฟฟ้ารอบพื้นที่การชุมนุมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับภาคเอกชนหากมีการร้องขอเข้ามา ตำรวจก็พร้อมให้ความร่วมมือ

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุ กรณีการชุมนุมของกลุ่มที่ชื่อว่าหมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อวานนี้ว่า ได้รับรายงานการจับกุมผู้ชุมนุมที่กระทำผิดที่ประกอบด้วย ช่วงเช้าจับได้จำนวน 67 คน ที่บริเวณตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล

และในช่วงเย็นกลุ่มทะลุฟ้า 2 รวมตัวบริเวณที่เดิม ก่อความเดือดร้อนนอนค้างคืน บริเวณสี่แยกเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อให้ความเดือดร้อนกับประชาชนโดยรอบ จึงจับกุมผู้กระทำผิดอีก 32 คน รวมจับกุมทั้งสิ้น 99 คน

 

ปิยะ ต๊ะวิชัย 29-3-64

 

รอง ผบช.น. เผยตำรวจ รู้ตัวมือปาประทัดยักษ์ ที่แยกนางเลิ้งแล้ว เตรียมออกหมายเรียก – ไม่ชัดกิจกรรม “รัตนโกเซิร์ฟ” ผิดกฎหมายหรือไม่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง กรณีการจัดกิจกรรม “รัตนโกเซิร์ฟ” เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ว่ากระทำผิดฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือไม่ ว่า ต้องดูรายละเอียด ถ้าฝ่าฝืนข้อกำหนดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้หากมีการแจ้งขออนุญาตก็ต้องขออนุญาตกับทางเขตเพื่อมีแนวทางในมาตรการควบคุมโรค

ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อวานนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ตำรวจได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย จับกุมผู้กระทำผิดไปแล้ว
รวมทั้งสิ้น 99 คน

โดยขณะนี้ มีรายการว่า ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุที่ปาประทัดยักษ์ ลงบนถนนแยกนางเลิ้ง ระหว่างการหลบหนีการจับกุมเมื่อวานนี้ เป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี ซึ่งเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่การชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมันนี โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเตรียมออกหมายเรียก

 

อรุณี กาสยานนท์-29-3-64 ม็อบ

โฆษกเพื่อไทย ถามเจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจอย่างเลือกปฏิบัติหรือไม่ จี้รัฐบาลหยุดใช้ความรุนแรง พร้อมใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุมอย่างเป็นธรรม

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าควบคุมตัวผู้ชุมนุม หมู่บ้านทะลุฟ้า ระหว่างการขอคืนพื้นที่เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า พรรคเพื่อไทยมีความกังกลต่อการใช้อำนาจรัฐ ในการบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉิน เข้าจับกุมผู้ร่วมชุมนุม พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นการใช้อำนาจอย่างเลือกปฏิบัติหรือไม่ เนื่องจากในวันเดียวกัน มีการจัดกิจกรรมคู่ขนานรัตนโกเซิร์ฟ แต่ไม่มีการบังคับใช้กฎหมายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมองว่ารัฐใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรม กรณีระบุว่าพบสารเสพติดในพื้นที่ชุมนุม แต่ไม่เปิดโอกาสให้ผู้ต้องหาทั้ง 99 คนได้ชี้แจง

ทั้งนี้ กรณีมีแหล่งข่าวระบุว่านายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ขอคืนพื้นที่บริเวณดังกล่าว เพราะจะมีการถ่ายรูปคณะรัฐมนตรีและการที่ผู้ชุมนุมโห่ไล่ขบวนรถ ซึ่งอาจทำให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเสียสมาธิ ท่าทีดังกล่าว พรรคเพื่อไทยไม่อาจยอมรับได้และอาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ตึงเครียดมากขึ้น

จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลตระหนักและหยุดใช้ความรุนแรง รวมถึงใช้กฎหมายที่เป็นธรรมและเท่าเทียมกับผู้ชุมนุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube