fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.พอใจรปภ.เลือกตั้งในภาพรวม

Featured Image
รอง ผบ.ตร. พอใจ ภาพรวม การดูแลรักษาความปลอดภัย ในการ เลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร.เปิดเผย ผลการปฏิบัติในการดูแลรักษาความปลอดภัยการ เลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ ที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมาว่าภาพรวมเรียบร้อยเป็นที่น่าพอใจ มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งบางพื้นที่ รวม 29 คดี ได้แก่ ความผิดเกี่ยวกับการซื้อเสียง 8 ราย ใน 6 จังหวัด

ได้แก่ จังหวัดระยอง บุรีรัมย์ ยโสธร นครราชสีมา ขอนแก่น และนครศรีธรรมราชฉีกบัตรเลือกตั้ง 10 ราย นำบัตรเลือกตั้งออกมานอกหน่วย/เผาทำลาย 1 ราย หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 1 ราย ทำป้ายหาเสียงให้ เข้าใจผิด 1 ราย ทำลายป้ายหาเสียง 4 ราย ติดป้ายหาเสียงเกินกว่าที่ กกต. กำหนด 1 ราย จำหน่ายสุราในเขตเลือกตั้ง 3 ราย ซึ่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบได้รายงาน กกต.จังหวัด อีกส่วนหนึ่งแล้ว

ส่วนในเรื่องของการฉีกบัตรนั้น ส่วนใหญ่แล้วเป็นเรื่องของการเข้าใจผิด เช่นที่ จังหวัดนนทบุรี ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิด เนื่องจากเห็นคำว่า “ฉีกตามรอยปรุ” บางรายมีปัญหาทางหู อย่างที่เชียงราย เจ้าหน้าที่สั่งว่า “ให้พับครึ่ง” แต่เจ้าตัวเข้าใจว่า “ฉีกครึ่ง” แล้วทำการฉีกบัตร จึงได้นำตัวมาเปรียบเทียบปรับ

ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ 29-3-64 เลือกตั้ง

 

สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จว.ราชบุรี ที่มีการใช้อาวุธปืนยิง นางวราพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเบอร์ 2 เสียชีวิตนั้น ผลการนับคะแนนโหวตโน มากกว่า นางจิตรลดา เนียมรักษาผู้สมัครเบอร์ 1 ซึ่งเป็นภรรยาของ นายวันชาติ เนียมรักษา ผู้ก่อเหตุ จึงต้องเตรียมการจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยนางจิตรลดา นั้นไม่สามารถกลับมาลงสมัครได้อีก เพราะผลการเลือกตั้งในครั้งนี้แพ้

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ขอบคุณตำรวจทุกนาย ที่ช่วยกันดูแลความเรียบร้อยในหน่วยเลือกตั้ง และอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิอย่างเต็มที่

โดยภาพรวมของการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกนาย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรง หรือกระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดูแลด้านการข่าว และการสืบสวนสอบสวน และยังคงเฝ้าจับดูสถานการณ์และเฝ้าระวังกลุ่มที่ไม่ประสงค์ดี ซึ่งอาจก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube