fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กก้อง” จี้ ขยายผลขบวนการขนสารพิษเข้าสมุทรสาคร

Featured Image

 

 

“บิ๊กก้อง”กำชับ ผบก.ปทส.เร่งสืบสวนขยายผลร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เอาผิดกับขบวนการขนสารพิษเข้าพื้นที่สมุทรสาคร

 

 

วันนี้ ( 5 เม.ย.67) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.)เปิดเผยว่า จากกรณี ผู้ว่าฯ จ.สมุทรสาคร ประกาศเขตภัยพิบัติ ด้วยเหตุพบกากแคดเมียม ก่อมะเร็ง ซุกในบริษัทหนึ่ง ในซอยกองพนันพล ถนนเอกชัย อ.เมืองสมุทรสาคร มีจำนวนมากถึง 1.5 หมื่นตันผู้ว่าฯสมุทรสาคร จึงได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ ห้ามเข้าใกล้ 90 วัน นั้น

 

กรณีดังกล่าวนี้ได้รับรายงาน จาก พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)ว่า ผบก.ปทส.เป็นผู้รายงายข้อมูลการสืบสวนในเรื่องนี้กับประธานกรรมาธิการอุตสาหกรรมด้วยตนเองว่ามีการลักลอบนำสารแคดเมียมจาก จ.ตาก มายัง จ.สมุทรสาคร จึงมีการสั่งการเร่งด่วนให้ผู้ว่าราชการทั้งสองจังหวัดประกาศพื้นที่ภัยพิบัติและดำเนินคดีกับบริษัทเบาร์แอนบียอนจำกัด(มหาชน) ที่จ.ตาก และบริษัท เจแอนบีเมททอล จำกัด ที่จ.สมุทรสาคร ตามที่เคยนำเรียนให้ตนได้ทราบก่อนหน้านี้

 

พล.ต.อ.จิรภพ เปิดเผยอีกว่ากรณีนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อยืนยันว่าสิ่งที่สืบสวนพบเป็นสารอันตรายต่อชีวิตร้ายแรงระดับใหนหรือไม่.พร้อมได้สั่งการกำชับ ให้ ผบก.ปทส. เข้าไปเร่งติดตามสืบสวนขยายผลร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหากพบว่ามีการกระทำที่ผิดกฏหมาย หรือ ฐานความผิดตาม พรบ. และกฏกระทรวง ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้รายงานให้ทราบโดยเร็ว พร้อมทั้งให้ดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากสารแคดเมียมในบริเวณดังกล่าว และกากแคดเมียมและกากสังกะสีดังกล่าวซึ่งผสมด้วยปอร์ตแลนด์ซีเมนต์ 30 % ปัจจุบันอยู่ในสถานะแข็งตัวและเสถียร หากเก็บไว้ในสถานที่มิดชิดและไม่มีการชำระล้าง จะยังไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube