fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบผู้รับเหมาแสบรับมัดจำก่อนเชิดเงินหนี

Featured Image
กองปราบตามรวบผู้รับเหมาสุดแสบ รับเงินมัดจำก่อนทิ้งงาน พบก่อเหตุหลายพื้นที่

ตำรวจกองปราบปราม จับกุม นายสกล (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ จ.108/2563 ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ บริเวณอาคารพาณิชย์ภายในซอยศรีราชา-หนองค้อ ซอย 33 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พฤติการณ์ เมื่อประมาณเดือน พฤศจิกายน 2562 ผู้เสียหายโพสต์หาผู้รับเหมาต่อเติมบ้านในกลุ่มเฟซบุ๊ก ต่อมาผู้ต้องหาได้ติดต่อผู้เสียหายและอ้างตัวเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างสามารถต่อเติมบ้าน ตกแต่งภายใน และนำผลงานมาการันตี จนผู้เสียหายเชื่อถือ จึงตกลงว่าจ้างทำสัญญาต่อเติมบ้าน โดยจ่ายค่ามัดจำไปจำนวน 300,000 บาท หลังทำสัญญาผู้ต้องหามีการขนกองทรายมาไว้ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างเพียงกองเดียวเท่านั้น เมื่อผู้เสียหายสอบถามไปที่ผู้ต้องหาก็ติดต่อได้อย่างยากลำบากจนกระทั่งติดต่อไม่ได้ และทิ้งงานหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี

จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหายังได้ หลอกผู้เสียหายอีกจำนวนหลายรายในหลายพื้นที่ ซึ่งมีพฤติการณ์การหลอกลวงคล้ายกัน โดยผู้เสียหายอีกรายโพสต์หาผู้รับเหมาเพื่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ในกลุ่มสร้างบ้าน ซึ่งผู้ต้องหาเข้ามาคอมเม้นโฆษณาว่าสามารถสร้างบ้านน็อกดาวน์ได้จนผู้เสียหายเชื่อถือยินยอมตกลงทำสัญญามัดจำ หลังจากได้เงินมัดจำก็ทิ้งงานหลบไป จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่าผู้ต้องหายังมีพฤติการณ์หลอกลวงประชาชนอีกจำนวนหลายรายในหลายพื้นที่

ทั้งนี้ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าสาเหตุที่ไม่สามารถดำเนินการตามที่อ้างไว้กับผู้เสียหายได้เนื่องจากมีเหตุการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube