fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ป.แถลงจับหลงจู๊สมชายจ้างฆ่ายึดทรัพย์880ล้าน

Featured Image
ตำรวจคุมตัว “หลงจู๊สมชาย” สอบคดีจ้างวานฆ่า พร้อมยึดทรัพย์คดีฟอกเงิน กว่า 800 ล้านบาท หลังเปิดปฏิบัติการ “หนุมานดับบูรพา”

วันนี้ (25 มี.ค.64) กองปราบปราม เปิดปฏิบัติการ “หนุมานดับบูรพา” เป็นการสนธิกำลังร่วมกันระหว่าง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กองบังคับการปราบปรามและกองบังคับการตำรวจน้ำ เข้าจับกุม นายสมชาย หรือ หลงจู๊สมชาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 499/2564 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2564 ข้อหา “เป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”และจับกุมนายธนา บุตรชายของนายสมชาย พร้อมพวกรวม อีก 7 ราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 23 มีนาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทําผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

บุกจับหลงจู๊สมชาย-ลูกคาบ้านระยองจ้างวานฆ่าวินจยย.

 

หลงจู๊สมชาย 25-3-64 -2

พล.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผบช.ก. ระบุว่า คดีดังกล่าว สืบเนื่องจาก ตำรวจกองปราบสืบสวนขยายผล จากกรณีคนร้ายยิงนายประทุม วิน จยย. เสียชีวิต จากหลักฐานพบว่า นายสมชาย เป็นผู้สั่งการ จนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับ โดยยอมรับ ว่า คดีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นผู้สั่งการโดยตรง ว่า หากพบความผิดข้อหาไหนบ้างให้ทำตามขั้นตอนอย่างรัดกุม
ส่วนครั้งก่อนที่ ไม่สามารถจับกุมในคดีจ้างวานฆ่าได้ เพราะพยานหลักฐานยังไม่ครบ

ส่วนการที่ นายประทุม ผู้ตายเข้าไปถ่ายรูปในบ่อน ของนายสมชาย และภาพไปปรากฎในคณะกรรมาธิการตำรจ นั้น จะด้วยเหตุผลใดอยู่ระหว่างการตรวจสอบในทุกประเด็น ทั้งการจ้างวาน หรือ เรื่องส่วนตัว

 

จิรภพ-ภูริเดช---หลงจู๊สมชาย-25-3-64-3

สำหรับยุทธการหนุมานดับบูรพา เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ 22 คน จาก 35 หมายจับ เข้าตรวจค้น 20 จุด และจับเครือข่ายนายสมชายได้ 8 คน พร้อมยึดทรัพย์สินกว่า 800 ล้านบาท

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. ระบุ  สำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสมชายพบ ว่า เป็นถ่ายโอนในเครือญาติ ส่วนใหญ่จะเป็นในรูปของอสังหาริมทรัพย์ หมู่บ้านจัดสรร รถยนต์ เรือยอร์ช โดยไม่พบเงินสด รวมทรัพย์สินกว่า 880 ล้านบาท ที่เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สามารถตรวจยึดไว้

ขณะเดียวก็ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สิน อีกกว่า 700 ล้านบาท ที่อยู่ในความครอบของเครือข่าย ส่วนทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ เป็นข้อมูลชุดเดียวกับ ปปง. ที่ทำการอายัดไว้เบื้องต้น
โดยพบว่า มีนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ เข้าไปเกี่ยวข้องอยู่บางส่วน ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเครือข่ายทุกคน

 

หลงจู๊สมชาย 25-3-64 -3

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube