fbpx
Home
|
อาชญากรรม

มือโพสต์ข่มขู่ลูกนายกฯดอดพบตำรวจสน.นางเลิ้ง

Featured Image
มือโพสต์ข่มขู่ลูกสาวนายกฯ ดอดพบ ตำรวจ สน.นางเลิ้ง กลางดึก ให้ตรวจโทรศัพท์เบื้องต้น ขณ ตร. ให้มาตามหมายเรียก 29 มี.ค. ก่อนแจ้งข้อหา

พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กล้า ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1  เปิดเผยความคืบหน้ากรณี นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน

ในฐานะผู้รับมอบอำนาจ จาก น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวฝาแฝด ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคล ที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ด่าทอ ให้ร้ายกล่าวหาคุกคามหมิ่นประมาท

โดย พ.ต.อ.ภูมิยศ เปิดเผยว่า นายวุฒิชัย ผู้ก่อเหตุ อายุ 40 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเมื่อเย็นวานนี้ จึงแจ้งให้นายวุฒิชัย ทราบว่ามีการออกหมายเรียกให้มารับทราบ กล่าวหาวันที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 10.00 น. จากนั้น นายวุฒิชัย ยังอนุญาตให้มีการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัว เบื้องต้นเท่านั้น จากนั้นจึงปล่อยตัวกลับไป โดยยังไม่มีการสอบสวนแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกระทำของนายวุฒิชัย เข้าข่ายเป็นการโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไป ให้กระทำความผิดและความผิดนั้นมีกำหนดโทษไม่เกิน 6 เดือน ตามมาตรา 85 ประกอบมาตรา 276 และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็น ตามมาตรา 392 และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มาพบ ในวันจันทร์ ที่ 29 มี.ค.64 เวลา 10.00 น. ที่ สน.นางเลิ้ง

 

นายกฯ-25-3-64

นายกฯ  เผย ตำรวจ ออกหมายเรียกชายโพสต์ข่มขู่คุกคามลูกสาว แล้ว ตร.นัด29มีค.แจ้งข้อหา ตัดพ้อไม่มีสื่อช่วยพูดให้ มีแต่ประชาชนให้กำลังใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในงานสถาปนากระทรวงยุติธรรม ครบรอบ 130 ปี ถึงกรณีการออกหมายเรียกผู้ใช้ทวิตเตอร์ชายไทย อายุประมาณ 40 ปี ที่โพสต์ข้อความข่มขู่คุกคาม น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาว ว่า เป็นการออกหมายเรียก และหลังจากนี้ก็จะมีการสอบสวนหาหลักฐาน พร้อมย้อนถามสื่อว่า “แล้วควรทำไหม สื่อเห็นว่าควรทำไหม ไม่เห็นมีสื่อไหนพูดให้ผม มีแต่ประชาชนให้กำลังใจฉัน”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube