fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่น้องหยอด ยื่นค้านปล่อยตัว-เพิกถอนประกัน จําเลย 24 คน

Featured Image

 

 

 

แม่น้องหยอด ยื่นเป็นโจทก์ร่วม ค้านปล่อยตัว-เพิกถอนประกัน จําเลย 24 คน หวั่นออกมาก่อเหตุซํ้า

 

 

 

 

วันนี้(13 มี.ค. 67) แม่ของนายธนสรณ์ หรือน้องหยอด นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ถูกยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกันกับครูเจี๊ยบ บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านคลองเตย เดินทางมายังศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อร่วมรับฟังคําให้การของจําเลยในคดีทั้ง 24 คน หลังมีการขอเลื่อนเป็นครั้งที่ 3 พร้อมยื่นขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมและยื่นคัดค้านการประกันตัวรวมถึงเพิกถอนการประกันตัวจำเลยในคดีดังกล่าว

 

โดยแม่ของน้องหยอด กล่าวว่า จําเลย 21 คนในคดีนี้ได้รับการประกันตัวไปแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายชนัญชิต หรือเป๊ปซี่ ที่มีการแสดงพฤติกรรมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายอีกทั้งยังเคยก่อคดียิงในงานแต่งในพื้นที่ของ สน.สุธิสาร เมื่อปี 2565 อีกด้วย ซึ่งในวันนี้ตนเองได้พาแม่ของเหยื่อในคดีงานแต่งมาด้วย เพื่อร่วมกันยื่นคําร้องเพิกถอนการประกันตัว นายชนัญชิต หรือเป๊ปซี่ ส่วนจำเลยอีก 3 คน ที่ยังไม่ได้รับการประกันตัวนั้น หากวันนี้ฝั่งจำเลยมีการยื่นขอประกันตัว ตนเองก็จะยื่นคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน

 

แม่ของน้องหยอด กล่าวต่ออีกว่า ตนต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่ลูกและขอให้ศาลเมตตาพิจารณาเพิกถอนการประกันของนายเป๊ปซี่ เพราะที่ผ่านมาตนเองใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดระแวงมาโดยตลอด แม้ว่าจะไม่เคยถูกฝั่งตรงข้ามข่มขู่ แต่เพื่อนของน้องหยอดที่สถาบันเป็นห่วงใยและคอยเตือนตนเองให้ระมัดระวังตัวอยู่ตลอด เนื่องจากมีกลุ่มเพื่อนจำเลยไปขี่รถจักรยานยนต์ก่อกวนมองหน้ากลุ่มเพื่อนของน้องหยอดในลักษณะยั่วยุและไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงเกรงว่าจำเลยที่ได้รับการประกันตัว อาจจะกลับมาก่อเหตุล้างแค้นขึ้นอีก

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายว่า สำหรับบรรยากาศบริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ พบมีกลุ่มเพื่อนทั้งฝั่งจำเลยและโจทก์ของทั้ง 2 สถาบันเดินทางมายังศาล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแยกทั้งสองกลุ่มอยู่คนละประตู เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้า แต่เบื้องต้นยังไม่เหตุรุนแรงใดๆเกิดขึ้น โดยกลุ่มเพื่อนทั้งสองฝ่ายไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube