fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับสาวหล่อหลอกขายปุ๋ยทั่วประเทศ25คดีสูญ20ล.

Featured Image
ตำรวจ PCT รวบสาวหล่อหลอกซื้อขายปุ๋ย ทั่วประเทศ 25คดี เสียหายกว่า 20 ล้าน พบฉ้อโกงเป็นอาชีพ ทำมาตั้งแต่ปี 58

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT แถลงจับกุม น.ส.ปราณี (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่นและฟอกเงิน โดยจับกุมตัวได้บริเวณด้านหน้าคอนแห่งหนึ่งใน ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

คดีนี้สืบเนื่องจาก ช่วงเดือน ม.ค.2564 ผู้เสียหายหลายรายได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ศูนย์ PCT ว่า ถูกกลุ่มผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นผู้ประกอบการมาขายปุ๋ย และเป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรมาขอซื้อปุ๋ย ในราคาที่สูงทำให้ผู้เสียหายคิดว่าจะได้ส่วนต่างจากการซื้อขาย จนหลงเชื่อโอนเงินเพื่อซื้อขายสินค้าเป็นปุ๋ยมูลไก่อัดเม็ด แต่ไม่ได้รับสินค้าผู้ต้องหาได้กระทำความผิดลักษณะดังกล่าวในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ กว่า 25 คดี รวมมูลค่าเสียหายกว่า 20,000,000 บาท

จากการตรวจสอบยังพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2558 มีการก่อเหตุหลายจังหวัด อาทิ จังหวัดชัยนาท นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่มีการดำเนินคดีแล้วบางส่วนจากนั้นผู้ต้องหาได้ก่อเหตุอีกหลายครั้ง ลักษณะฉ้อโกงเป็นอาชีพ ส่วนเงินที่ได้มานำไปเล่นพนันออนไลน์จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ตกเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินคดีต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube