fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปส.จับทีมขนยาบ้า8ล้านเม็ดโยง”โล่ง เเซ่ลี้”

Featured Image
ปส. ค้นโกดังเมืองปทุม จับทีมขนยาเสพติดจากเหนือเข้ากรุง ยึดยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ด สอบพบเชื่อมโยง “โล่ง เเซ่ลี้” พ่อค้ายาในพะเยา

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจโกดังแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.ปทุมธานี หลังติดตามขบวนรถยนต์ต้องสงสัยว่าเป็นกลุ่มที่ลอบขนยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือ ก่อนจะพบว่ามีการนำรถมาจอดที่โกดังแห่งนี้จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมตรวจค้นรถพบว่า มี ยาบ้า ซุกซ่อนในถุงดำ หลายถุง จำนวนประมาณ 8 ล้านเม็ด ขณะที่ ในโกดังตำรวจยังพบยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมจับผู้ต้องหาที่ลำเลียงยาเสพติดได้อีก จำนวน 7 คน

@inn_newsปส. ค้นโกดังเมืองปทุมฯ จับทีมขนยาบ้า 8 ล้านเม็ด เครือข่าย “โล่ง เเซ่ลี้” พ่อค้ายาในพะเยา ##ยาบ้า ##โล่งเเซ่ลี้ ##ยาบ้า8ล้านเม็ด ##ข่าวtiktok ##innnews

♬ original sound – INNNews

 

พลตำรวจเอกมนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าการจับครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด เฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มค้ายาเสพติดจนพบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล จึงติดตามรถต้องสงสัย มาจนถึงที่โกดังรับซื้อของเก่าเเห่งหนึ่งจ.ปทุมธานี

สอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับว่า รับจ้างขนยาเสพติด คนละ10,000 -20,000 บาท โดยนัดหมายรับยาเสพติดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยาจากทีมขนยาที่มาจากภาคเหนืออีกทีม เพื่อนำมาเก็บไว้ที่โกดัง ก่อนจะกระจายให้กับกลุ่มผู้ค้ายาในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล รวมถึงส่งต่อไปยังภาคใต้เบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญที่ถูกจับครั้งนี้ มีประวัติเคยถูกจับข้อหาค้าเสพติดมาเเล้ว

จากข้อมูลการสืบสวนพบว่ากลุ่มลำเลียงยาเสพติด เป็นของเครือข่ายค้ายาเสพติดพื้นที่ภาคเหนือ และยังมีความเชื่อมโยงกับ นายโล่ง เเซ่ลี้ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น ใน จ.พะเยา ซึ่งเป็นนักค้ายาสพติดรายสำคัญ ที่กำลังหลบหนีในประเทศเพื่อนบ้าน โดยหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลเครือข่ายจับตัวการร่วมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube