fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมฝากขัง”จัสติน”ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

Featured Image
ตร. เตรียมฝากขัง “จัสติน” แกนนำราษฎร ผู้ต้องหาในคดี ตาม ม.112 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

ตำรวจ สน. ห้วยขวาง เตรียมฝากขัง นายเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร หลังถูกคุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้จัดเตรียมสถานที่ ให้ ตร. สน.ชนะสงคราม และอุปกรณ์ต่างๆในการอำนวยความสะดวกเพื่อฝากขังในรูปแบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ในการฝากขังครั้งนี้ จะเป็นการคอนเฟอเรนซ์กับศาล เพื่อดำเนินกระบวนการฝากขังออนไลน์ โดยนายชูเกียรติ เป็น ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตาม ม.112

สำหรับจัสติน ถูกจับ จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ได้ร่วม กับพวก ในการขีดเขียนข้อความไม่เหมาะสม และติดสติ๊กเกอร์ บริเวณหน้าศาลฎีกา

โดยตำรวจ สน.ชนะสงคราม จับกุมนายชูเกียรติ มาสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จแล้ว แต่ต้องรอพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม มาดำเนินการฝากขัง

โดย พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง ระบุว่า รายละเอียดทางคดีต้องสอบถาม กับ สน.ชนะสงคราม เพราะเป็นเจ้าของคดี ส่วน สน.ห้วยขวาง เพียงอำนวยความสะดวกเรื่องการคอนเฟอเรนซ์และฝากขัง เท่านั้น ซึ่งคาดว่า ช่วงบ่ายจะมีความชัดเจนจากคำสั่งของศาล

ส่วนบรรยากาศ ที่ สน.ห้วยขวาง เช้านี้ ยังไม่มีผู้ชุมนุมเดินทางมาให้กำลังใจนายชูเกียรติ แต่อย่างใด โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยของ สน.ห้วยขวาง ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีการวางแผงเหล็ก และให้เข้าออกได้ทางเดียวเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube