fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 คึกคัก ปชช.แห่ไหว้ขอพรตรุษจีน

Featured Image
วันเที่ยวตรุษจีน วัดเล่งเน่ยยี่2 จ.นนทบุรี คึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่กราบไหว้ขอพรเสริมสิริมงคล

 

 

 

วันนี้ (10 ก.พ. 67) บรรยากาศที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นวันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน มีชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งภายในจังหวัดนนทบุรี รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง และกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีแดงสีแห่งความเป็นมงคล ใช้โอกาสวันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน แห่พาครอบครัวมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดเล่งเน่ยยี่เพื่อฝากดวง สะเดาะเคราะห์ แก้ปีชงกันอย่างคึกคัก

 

สำหรับวัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ ตั้งอยู่ที่ ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง เป็นวัดจีนที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ถือเป็นธรรมสถานที่ผู้คนให้ความศรัทธาในเรื่องการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา โดยเฉพาะบรรดาคนปีชง วัดแห่งนี้จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติถวายรัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ซึ่งพระองค์ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามว่าวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

 

 

ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมงดงามตระการตา ได้ถูกออกเเบบด้วยสถาปัตยกรรมจีนในยุคสมัยราชวงศ์หมิง เเละถูกตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมพุทธศิลป์จีนโบราณ บรรยากาศจึงเหมือนอยู่ในพระราชวังจีน หลายคนที่มาที่นี่นอกจากจะมาไหว้ขอพรเสริมสิริมงคลในชีวิตแล้ว ก็มักจะมาแก้ปีชงภายใน “วิหารท้าวจตุโลกบาล” ส่วนใครที่ต้องการมาไหว้สะเดาะเคราะห์แก้ปีชง ทางวัดจะมีจุดจำหน่ายชุดเครื่องไหว้ตามต้องการอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนใช้โอกาสวันเที่ยวเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของจีน ไปท่องเที่ยงตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดนนทบุรีและบางครอบครัวพากันไปเที่ยวจังหวัดใกลัเคียงเช่นจังหวัดสุพรรณบุรีได้แก่หมู่บ้านมังกรสวรรค์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านจีนโบราณที่ได้จำลอง ลี่เจียง เมืองเก่าแก่โบราณกว่า 800 ปี ที่เป็น 1 ใน มรดกโลกของประเทศจีนมาไว้อย่างสวยงาม ภายในหมู่บ้านเหมือนได้เดินเข้าไปในหมู่บ้านโบราณของเมืองจีน นอกจากนี้ยังมีประติมากรรมที่งดงามอย่าง เสามังกรฟ้าจากเมืองฉงอู่ และยังสามารถขึ้นไปชมวิวได้ 360 องศาบนหอคอยชมวิว

 

 

และบางครอบครัวพากันไปอุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองที่คนไทยเชื้อสานจีนเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้แล้ว จะนำมาซึ่งโชคลาภ ความร่ำรวย ความสำเร็จ และความสุขอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube