fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทวี” อุบพักโทษ “ทักษิณ” อ้างชื่อยังไม่ถึงมือ

Featured Image
รัฐมนตรีฯยุติธรรม ยัน กรมราชทัณฑ์ ยังไม่รายงานรายชื่อผู้ต้องขังได้พักโทษ ย้ำชัด ยังไม่เห็นชื่อทักษิณ คาดภายในวันจันทร์ที่ 12 ก.พ. ราชทัณฑ์อาจเสนอชื่อให้รับทราบ

 

 

 

วันนี้ (9 ก.พ. 67) ที่ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพมหานคร พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีข่าวว่าจะมีการปล่อยตัวหลังเวลาเที่ยงคืนวันที่ 17 ก.พ.นั้น วานนี้ (8 ก.พ.) ยังไม่ได้มีการเสนอรายชื่อขึ้นมายังตนให้รับทราบในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

 

แต่ทราบว่ากรมราชทัณฑ์อาจจะมีประชุมไปแล้ว เนื่องจากปกติในทุก ๆ เดือน กรมราชทัณฑ์จะมีการประชุมกันเดือนละครั้ง เพื่อรวบรวมรายชื่อของผู้ต้องขังทั่วประเทศที่มีสิทธิหรือมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ได้รับการพักโทษทั้งแบบปกติ และแบบกรณีมีเหตุพิเศษฯ โดยจะมีการรายงานมายัง รมว.ยุติธรรม ประมาณ 1,000 รายในแต่ละเดือน แต่ตนยืนยันว่าตอนนี้กรมราชทัณฑ์ยังไม่ได้มีการรายงานมาแต่อย่างใด และยังไม่เห็นชื่อใคร

 

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่ารายชื่อผู้ต้องขังที่จะได้รับการพักโทษ กรมราชทัณฑ์อาจรายงานมาในเร็ว ๆ นี้ อาจเกิดขึ้นภายในวันนี้ไม่ก็วันจันทร์ที่ 12 ก.พ. แต่มันก็จะยังมีกระบวนการที่จะต้องตรวจสอบต่ออีกขั้นตอน โดยมีปลัดกระทรวงยุติธรรมและรองปลัดกระทรวงยุติธรรมดำเนินการ ซึ่งต้องตรวจสอบในรายละเอียด ทั้งนี้ ในเรื่องของการอายัดตัว ตนต้องเรียนว่าการพักโทษกับการอายัดตัวเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งการอายัดตัวจะเป็นอำนาจหน้าที่ของอัยการ

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวพาดพิงว่าอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้นอนพักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ แต่ยังนอนพักถึง 3 สถานที่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ราชทัณฑ์เป็นวิชาชีพ และเขาก็ตอบมาเสมอ ซึ่งเรื่องนี้อาจเป็นการลดทอน หรือเป็นการทำให้ไม่น่าเชื่อถือ อีกทั้งข้าราชการหลายท่านก็มีการเสนอมา แม้ในสังคมไทยเราจะไม่มีการไปเท้าความว่าใครพูดจริงใครพูดโกหก แต่องค์กรก็ต้องรักษาสิทธิ์ขององค์กรด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube