fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับหนุ่มลอบขนยาบ้า 3.3 ล้านเม็ด-อาวุธสงคราม

Featured Image

 

 

กองบังคับการตำรวจทางหลวง รวบหนุ่มลักลอบขนยาบ้า 3.3 ล้านเม็ด พร้อมอาวุธสงครามและกระสุนครบมือ ทำมาแล้ว 6 ครั้ง ได้เงินค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท

 

 

 

 

วันนี้ ( 5 ก.พ 67 ) เวลา 15.00 น. โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) นำแถลงรวบหนุ่มลักลอบขนยาบ้า 3.3 ล้านเม็ด พร้อมอาวุธสงครามและกระสุนครบมือ โดย พล.ต.ต ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผบก.ปอท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 (ชุมพร) ได้แถลงจับกุม นายอนุพงค์ฯ อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 3,390,000 เม็ด และ รถยนต์กระบะบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซุซุ รุ่น D-MaX สีขาว หมายเลข 1ฒว-4285 กทม. จำนวน 1 คัน และ อาวุธปืนสงคราม M 16-A1 ยี่ห้อ โคลท์ พร้อมซองกระสุนปืนจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ ยี่ห้อ สมิท แอนด์ เวสสัน ขนาด .357 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 7.62 มม. จำนวน 769 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 3 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .357 มม. จำนวน 5 นัด

 

จะดำเนินคดีในฐานความผิด มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้มีและชายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันสมควร

 

พล.ต.ต ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย กล่าวว่า พฤติการณ์ คนร้ายคือ ผลการวิเคราะห์แผนประทุษกรรม ของเครือข่ายยาเสพติดที่ขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางมาส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้พบว่ากลุ่มผู้ลักลอบขนยาเสพติดจะมีแผนประทุษกรรมที่คล้ายกันคือจะรับยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดปริมณฑลซึ่งเป็นพื้นที่พักยาเสพติดรอบกรุงเทพมหานครในช่วงกลางกลางคืนจนถึงช่วงดึกเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจตราของเจ้าหน้าที่หลังจากนั้นจะค้นต่อลงมายังพื้นที่ภาคใต้โดยใช้ยานพาหนะชนิดต่างๆมีทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลรถกระบะขนส่งอำพรางเหมือนเป็นรถขนส่งสินค้าโดยจะมีรถยนต์อีกคันทำหน้าที่เป็นรถนำทางเพื่อดูว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้ง ด่านอยู่หรือไม่หากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านก็จะให้รถขนยาเสพติดจอดรอจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเลือกตั้งด่านจึงค่อยเดินทางต่อเมื่อวิเคราะห์จากการเดินทางแล้วรถขนยาเสพติดตั้งดังกล่าวนี้จะผ่านพื้นที่ จ.ชุมพร ช่วงเวลาเช้ามืดถึงช่วงเช้า

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับปกติได้รับจ้างวิ่งรถกระบะบรรทุกทั่วไปใช้รถยนต์กระบะดัดแปลงสภาพโดยมีรั้วเหล็กเพื่อใช้บรรทุกสิ่งของโดยจะรับบรรทุกสินค้าจำพวกผักและผลไม้จากตลาดไทตลาดสี่มุมเมืองและ จังหวัดราชบุรี มาส่งที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาและตลาดหัวอิฐอำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อมาตนได้รับการติดต่อจากเครือข่ายยาเสพติดให้ทำหน้าที่คนยาเสพติดและอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนปืนของ กลางไปส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชโดยอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนไปรับมาจากอำเภอสังคม จังหวัดจังหวัดหนองคาย ส่วนยาบ้าไปรับมาจาก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี โดยก่อนหน้าจะถูกจับกุมได้เคยขนยาเสพติดมาแล้วห้าครั้งรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่หกได้ค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาทส่วนครั้งนี้ตกลงค่าจ้างขนกันที่ 500,000 บาทโดยจะได้รับเมื่อขนยา บ้าและอาวุธปืนไปส่งเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมจับกุมคนร้ายและผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube