fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลเยาวชนฯสั่งปล่อยชั่วคราว3เยาวชนคดีร่วมม็อบ

Featured Image
ศาลเยาวชนฯ มีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราว 3  เยาวชน คดี ร่วมชุมนุม นัดรายงานตัว 27 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงาน  ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง  มีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ในคดีที่ถูก พนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม  แจ้งข้อหา หมิ่นประมาทหรือดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ, และ ร่วมกัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 , โดยศาลได้ทำการไต่สวนตามที่พนักงานสอบสวน สน. ชนะสงคราม ร้องขอแล้ว จึงมีคำสั่งให้ควบคุมตัว เว้นแต่มีประกัน

ต่อมาผู้ปกครองได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวผู้ต้องหา ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ขณะผู้ต้องหากระทำความผิดยังอายุน้อยทั้งกำลังศึกษาอยู่และเป็นช่วงระบาดของโรคโควิด- 19 หากส่งไปควบคุมอาจเป็นอันตรายต่อผู้ต้องหาเห็นควรให้ปล่อยชั่วคราว เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหามีอัตราโทษสูง มีลักษณะอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เห็นควรทำสัญญาประกันโดยตีราคาหลักประกัน 20,000 บาท และกำหนดรายงานตัว งานรับฟ้องในวันที่ 27 เม.ย. 64 เวลา 08.30 น.

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งเรื่องที่ พนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง ยื่นคำร้องขอให้ศาลตรวจสอบการจับกุมและควบคุมตัวผู้ต้องหา ในคดี การชุมนุม  เห็นควรทำสัญญาประกันตีราคาหลักประกัน 3,000 บาท และกำหนดรายงานตัวงานรับฟ้องในวันที่ 27 เม.ย. 64 เวลา 13.30 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube