fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งรัสเซียใช้ไทยปลอมเอกสารต่อวีซ่า

Featured Image
ศปชก.ตร.รวบแก๊งรัสเซียลอบใช้ไทยปลอมเอกสารประกอบการต่อวีซ่า – เร่งประสานสถานทูตหวั่นสร้างอิทธิพลในพื้นที่

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศปชก.ตร.แถลงจับกุมผู้ต้องหาชาวรัสเซีย 2 ราย พร้อมของกลางธนบัตรไทยและสำเนาหนังสือเดินทางรวมถึงเอกสารรับรองจากธนาคาร SBERBANK ในประเทศรัสเซียระบุชื่อชาวรัสเซียจำนวนมาก

โดยการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมีพฤติการณ์ลักลอบปลอมเอกสารรับรองทางการเงินจากธนาคารในรัสเซียผ่านระบบ online ชื่อ VK.com ซึ่งเป็นเว็บไซด์ขายอาหารบังหน้าโดยจะออกเอกสารปลอมดังกล่าวเพื่อให้ลูกค้าชาวรัสเซียซึ่งประสงค์จะทำวีซ่าประเภทใช้ชีวิตบั้นปลายที่อยู่ในประเทศไทยนำไปยื่นกับสถานทูตรัสเซียในไทย เพื่อให้สถานทูตออกหลักฐานรับรองนำไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมืองทำเรื่องขออยู่ต่อฯ ต่อไป โดยเหตุที่ต้องออกเอกสารธนาคารปลอมเนื่องจากชาวรัสเซียที่ขออยู่ต่อฯ ไม่มีเงินในธนาคารตามที่ตม. ไทยกำหนดคือไม่ต่ำกว่า 400,000 บาทหรือ 65,000 บาทต่อเดือน โดยผู้ต้องหาได้ทำเอกสารรับรองเงินรายได้ประมาณ 70,365 บาทผู้ต้องหาจึงได้ทำเอกสารปลอมโดยคิดค่าใช้จ่ายรายละ 2,000 บาทซึ่งมีข้อมูลทางการข่าวว่าพฤติการณ์ดังกล่าวเสี่ยงต่อการที่กลุ่มอาชญากรชาวรัสเซียใช้เป็นช่องทางการขออยู่ต่อ เพื่อสร้างอิทธิพลในกลุ่มชาวรัสเซียโดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวเช่นพัทยาเป็นต้น

เบื้องต้นจะแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามพ.ร.บ.การทำงานคนต่างด้าวฯ และเข้าข่ายมีพฤติการณ์น่าเชื่อว่า
เป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงฯ บุคคลต่างด้าวต้องห้ามตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา
และจะขยายผลสืบสวนจับกุมกลุ่มชาวรัสเซียที่ใช้เอกสารปลอมขออยู่ต่อของผู้ต้องหา พร้อมกับประสานสถานทูตรัสเซียเพื่อป้องกันการกระทำผิดดังกล่าวต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube