fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมเผาทำลายยาเสพติดล็อตสุดท้ายปฏิบัติการ Set Zero

Featured Image
ป.ป.ส. ร่วม สธ. ตรวจรับ-ส่งมอบยาเสพติด เตรียมเผาทำลายล็อตสุดท้ายในปฏิบัติการ Set Zero

 

 

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจรับยาเสพติด ได้ร่วมตรวจรับของกลางยาเสพติดก่อนส่งมอบให้คณะทำงานด้านขนย้ายยาเสพติดเพื่อเตรียมนำไปเผาทำลายต่อไป ณ คลังเก็บของกลาง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

 

 

โดยคณะทำงานตรวจรับยาเสพติด ซึ่งประกอบไปด้วยหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สำนักงาน ป.ป.ส. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กองทัพบก และ อย. ได้ร่วมกันตรวจสอบยาเสพติดของกลาง ทั้งน้ำหนัก ลักษณะ ประเภทยาเสพติด การเก็บรักษาและการดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมสุ่มตัวอย่างเพื่อตรวจสอบเบื้องต้นว่าเป็นยาเสพติดจริง ซึ่งยาเสพติดของกลางที่ได้ร่วมตรวจสอบเป็นยาเสพติดในปฏิบัติการ Set zero เดินหน้ากำจัดให้สิ้นยาเสพติด ครั้งที่ 57 ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการ Kick off ในวันที่ 25 ธ.ค. 2566 โดยสำนักงาน ป.ป.ส. ได้นำของกลางยาเสพติดเข้าร่วมเผาด้วยพร้อมกัน

 

 

โดย นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ยาเสพติดของกลางที่ทำการตรวจสอบในครั้งนี้เป็นยาเสพติดของกลางเตรียมเผาล็อตสุดท้าย และทำให้คลังเก็บของกลางยาเสพติดของ อย. ไม่มียาเสพติดที่เหลือให้เป็นภาระในการเก็บรักษา โดยยาเสพติดที่เตรียมนำไปเผาทำลายยาเสพติดของกลางตามปฏิบัติการ Set Zero ช่วงที่ 3 จะนำไปเผาทำลาย ณ นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ถือเป็นการเผาส่งท้ายยาเสพติดล็อตใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ตามปฏิบัติการ Set Zero จำนวน 340 ตัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube