fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจแจงยิบคดียิงเน็ตไอดอลสาว”หวานเจี๊ยบ”

Featured Image
ผกก.สน.ห้วยขวาง แจงยิบ คดีเน็ตไอดอลสาว “หวานเจี๊ยบ” เสียชีวิต ฝีมือ “เฮียชัช” ก่อนยิงตัวตายหนีความผิด ส่วนเหตุที่ตำรวจไม่จับกุม “เฮียชัช” คดีทำร้ายเพื่อนเน็ตไอดอลสาว เพราะเป็นคดีนอกราชอาณาจักร อัยการเพิ่งส่งเรื่องกลับมาให้ตำรวจทำคดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

 

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีที่มีคนยิง น.ส.ธมลวรรณ หรือ “หวานเจี๊ยบ” เน็ตไอดอลสาว ที่มีผู้ติดตามหลักแสนคน โดยยืนยันว่า ตำรวจตั้งข้อสงสัยตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เพราะมีความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งสภาพศพของผู้เสียชีวิต , ลักษณะการถืออาวุธปืนที่ถืออยู่ในมือซ้าย ทั้งที่ผู้เสียชีวิตเป็นคนถนัดขวา รวมถึงการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ข้อมูลมาเกือบทั้งหมดยกเว้น นายติณห์ หรือ “เฮียชัช” อายุ 41 ปี ชายคนสนิทของผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ จึงให้ฝ่ายสืบสวนติดตามจนทราบว่า เฮียชัช ออกจากคอนโดฯ ที่เกิดเหตุไปเมื่อเวลา 6 โมง 37 นาที ของวันที่ 20 มกราคม ซึ่งเป็นเช้าวันเสาร์ ก่อนจะไปพักอยู่ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านสนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำหมายเรียกพยาน ไปเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งก็เคาะประตูอยู่ 2-3 รอบ แต่ก็เงียบ ระหว่างนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ภายในห้อง ไม่รู้ว่ายิงออกมาที่ประตู หรือยิงไปที่ไหน จึงขอกำลังตำรวจ สภ.รัตนธิเบศร์ เข้าไปในห้อง ซึ่งก็พบ “เฮียชัช” นอนหายใจรวยริน ก่อนจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

 

ส่วนเรื่องทางคดี ค่อนข้างชัดเจนว่า “เฮียชัช” คือผู้ก่อเหตุในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพราะหลักฐานบ่งชี้ไปในทางนั้น แต่ตำรวจต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต , ผลการตรวจที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะภาพเขม่าดินปืน และรถเบนซ์ที่จอดใต้คอนโดฯ ย่านสนามบินน้ำ หากบ่งชี้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุชัดเจน พนักงานสอบสวน ก็จำเป็นต้องมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว

 

ส่วนประเด็นที่ครอบครัวติดใจเรื่องที่ตำรวจไม่จับกุม “เฮียชัช” เอาผิดตั้งแต่คดีที่ทำร้ายเพื่อนชายของ “หวานเจี๊ยบ” ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา เนื่องจากกรณีที่เกิดขึ้น เป็นความผิดที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ทำให้อำนาจการสอบสวนเป็นของอัยการสูงสุด จึงต้องให้อัยการสูงสุดเป็นคนสั่งคดี ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และอัยการสูงสุดเพิ่งส่งเรื่องกลับมาให้ตำรวจดำเนินการต่อเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และตำรวจเพิ่งยืนยันตัว “เฮียชัช” ได้ ก็มาเกิดเรื่องนี้ขึ้นเสียก่อน โดยคดีนั้นอัยการตั้งข้อหาไว้ ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งนอกจาก “เฮียชัช” แล้ว ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีกอย่างน้อย 1 คน เป็นคนไทย ที่ต้องสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดี ยืนยันว่าคดีนี้ยังอยู่ในกรอบเวลาตามกฎหมาย

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องพนันออนไลน์ ที่ “เฮียชัช” เข้าไปพัวพัน และมีหนี้สินติดตัวเป็นร้อยล้าน เนื่องจากเป็นคำบอกเล่าของพยาน ต้องรอเรียกตัวเพื่อนของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำ ส่วนเรื่องอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุ พบเป็นปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. มีชื่อเป็นผู้ครอบครองเป็นของบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ “เฮียชัช” จึงต้องรอเรียกตัวเจ้าของปืนมาสอบสวน ถึงจะทราบว่าเพราะเหตุใดปืนกระบอกนี้จึงไปอยู่กับ “เฮียชัช” และทำไมถึงมาอยู่ในที่เกิดเหตุได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube