fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับกุม! รถบรรทุกนํ้าหนักเกินกฎหมายกําหนด

Featured Image
ตร.ทางหลวง จับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินกฎหมายกําหนดกว่า 50 ตัน พื้นที่ จ.สระแก้ว

 

พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ คำสิงห์นอก รอง สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. นําเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม นายอนันตชัย อายุ 21 ปี ในความผิดฐาน “บรรทุกนํ้าหนักเกินกว่าที่กฎหมายกําหนด”

 

สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 5 กก.3 บก.ทล. ออกตรวจตราในพื้นที่ พบรถบรรทุกคันดังกล่าวลักษณะต้องสงสัยมีการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักจำนวนมาก เมื่อตรวจสอบพบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาเป็นสินค้าประเภทมันสำปะหลังจึงได้ขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนักรถบรรทุกคันดังกล่าว

 

ซึ่งผู้ต้องหาไม่มีใบชั่งมาแสดง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าวไปตรวจสอบเพื่อหาน้ำหนักที่แท้จริงที่เครื่องชั่งน้ำหนัก ซึ่งในขณะตรวจสอบชั่งน้ำหนัก ผู้ต้องหาได้ร่วมตรวจสอบและทราบจำนวนน้ำหนักโดยชัดเจนว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวมีน้ำหนักรวม 80,950 กิโลกรัม ถือเป็นการบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดกว่า 50 ตัน โดยรถบรรทุกชนิด 6 เพลา 12 ล้อ ยาง 22 เส้น สามารถบรรทุกนํ้าหนักได้จำนวน 30,450 กิโลกรัม

 

จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นทราบว่าบรรทุกมันสำปะหลังจากลานมัน ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อไปส่งโรงแป้ง ในพื้นที่ ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบก่อนคุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube