fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คปท. จ่อล่า 2 หมื่นชื่อ ยื่นศาลฎีกา ปมทักษิณนอนนอกคุก

Featured Image

 

 

คปท. หารือ นิพิฏฐ์ ปมทักษิณรักษาตัวนอกคุกเกิน 120 วัน พร้อมประกาศขอแรงสนับสนุนจาก ก้าวไกล – ประชาธิปัตย์ ร่วมลงชื่อตรวจสอบการทำงานป.ป.ช.

 

 

 

วันนี้ (9 ธ.ค. 67) เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล นายนัสเซอร์ ยีหมะ และคณะ นัดหารือกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ถึงประเด็นการเตรียมล่ารายชื่อประชาชน 2 หมื่นรายชื่อ ยื่นประธานศาลฎีกา กรณี นช.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวอยู่ที่โรงพบาบาลตำรวจเกิน 120 วัน

 

 

 

นายพิชิต กล่าวว่า วันนี้มาหารือกับนายนิพิฏฐ์ เรื่องทิศทางการเคลื่อนไหวเพื่อทวงคืนความยุติธรรม ในกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร ถือเป็นประเด็นทางสังคมที่ประชาชนให้ความสนใจและติดตาม และขณะนี้นายทักษิณ นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วัน แต่กระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยยังไม่มีคำตอบให้กับสังคม ว่าสรุปแล้วนายทักษิณป่วยร้ายแรงขนาดไหน ถึงต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจมาถึงวันนี้

 

 

 

นายพิชิต กล่าวอีกว่า เนื่องจากมีคนไปยื่น ป.ป.ช. ในกรณีของนายทักษิณหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นคปท.เอง หรือรวมถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา หรือแม้แต่คนอื่นๆ ที่ไปยื่นให้ป.ป.ช.ไต่สวนเรื่องนี้กับข้าราชการรวมทั้งนักการเมืองที่เกี่ยวข้อง แต่วันนี้การทำงานของป.ป.ช.ยังไม่มีความคืบหน้า ตนจึงเรียกร้องให้ป.ป.ช.เร่งทำงาน ตั้งคณะกรรมการไต่สวน กรณีที่นายทักษิณ รักษาตัวนอกเรือนจำโดยเร่งด่วน และทางคปท. เองจะมีการเข้าพบ หารือ ทิศทางการทำงานของป.ป.ช. ในวันอังคารที่ 16 ม.ค. นี้อีกด้วย

 

 

 

นายพิชิต กล่าวอีกด้วยว่า หากหารือแล้วป.ป.ช.ยังไม่ดำเนินการโดนเร่งด่วนนั้น ตนมีแนวทางที่จะยื่นเรียกร้องไปยังสมาชิกรัฐสภา โดยใช้สมาชิกรัฐสภา 1 ใน 5 หรือ 150 คน เสนอไปยังประธานรัฐสภา เพื่อให้ประธานรัฐสภายื่นเรื่องต่อไปยังประธานศาลฎีกา ในการตั้งคณะกรรมการไต่สวนการทำงานของป.ป.ช. ซึ่งถ้าหากในระบบรัฐสภาล่ารายชื่อไม่ได้ถึง 150 รายชื่อ ทางคปท.เอง รวมทั้งนายนิพิฏฐ์ และเครือข่ายก็จะเรียกร้อง และเชิญชวนประชาชนร่วมลงรายชื่อให้ครบ 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อนำไปยื่นต่อประธานรัฐสภาให้ยื่นเรื่องต่อประธานศาลฎีกาอีกครั้ง

 

 

 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ตนอยากขอการสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล เนื่องจากพรรคก้าวไกลพูดถึงเรื่องความเท่าเทียม ความเสมอภาคมาโดยตลอด หากพรรคก้าวไกลเห็นว่านายทักษิณสร้างความไม่เท่าเทียมในสังคมนั้น สิ่งที่พรรคก้าวไกลนำเสนอมาตลอด ต่อสู้มาตลอด ต้องทำให้ภาพนั้นปรากฏด้วยการลงชื่อเพื่อส่งเรื่องดังกล่าวไปยังประธานศาลฎีกา

 

 

 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ตนได้ยินมาว่าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศกร่าวว่า เลิกจำศีลแล้ว ตนจึงขอความร่วมมือจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 20 คนลงรายมือชื่อเพื่อให้สามารถตรวจสอบการทำงานของป.ป.ช.ได้ ซึ่งตนมองว่าหากพรรคก้าวไกลกับประชาธิปัตย์ร่วมมือกันจะทำให้ความจริงปรากฎได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube