fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้การแต้ม ยื่นสรรพากร สอบภาษีลุงพล ป้าแต๋น

Featured Image
ผู้การแต้ม ยื่นสรรพากรตรวจสอบรายได้ ลุงพล-ป้าแต๋น และยูทูปเบอร์ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่ ย้ำไม่ใช่แค้นส่วนตัว แต่ต้องการทำให้เป็นเยี่ยงอย่าง

 

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เจ้าของฉายา มือปราบหูดำ เข้ายื่นหนังสือต่อกรมสรรพากรให้ทำการตรวจสอบรายได้ นายไชยพล วิภา หรือลุงพล และป้าแต๋น และยูทูปเบอร์ที่ออกอากาศหรือสิ่งที่ไลฟ์นั้นได้รับผลประโยชน์อย่างไรและผลประโยชน์นั้นได้มีการเสียภาษีให้กับรัฐถูกต้องหรือไม่ มีการแจ้งรายการเสียภาษีมีการจัดเก็บภาษีหรือไม่ โดยตนเองจะทำให้เป็นเยี่ยงอย่างกับยูทูปเบอร์ หรือคนที่ใช้ประโยชน์จากความอ่อนอ่อนของสังคม หรือความเดือดร้อนของสังคม แล้วเอารายได้ผลประโยชน์นั้นมาใช้ส่วนตัวโดยไม่คำนึงถึงคุณธรรม ศีลธรรม

 

 

จึงอยากให้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะยูทูปเบอร์บางคนทำให้คนดีเป็นคนเลวได้ ทำของปลอมมาเป็นของจริง เปลี่ยนแดงเป็นเหลืองได้ ดังนั้นสิ่งที่คนเหล่านี้ได้ประโยชน์ต้องให้กับรัฐ และต้องทำการตรวจสอบได้ ซึ่งได้ฝากให้สรรพากรตรวจสอบอย่างจริงจัง เพราะทาง พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร จะไปแจ้ง ปปท.ด้วย ว่าสิ่งที่ดำเนินการนั้น

 

 

ได้ทำตามหรือไม่อย่างไร งานนี้ตนเองจะไม่ปล่อยให้คนที่กระทำความผิด หรือสร้างรอยด่างให้สังคมทำคนที่ไม่ดีเป็นฮีโร่แล้วมาหาผลรายได้จากคนที่ถูกกระทำ ยืนยันตนเอวจะดำเนินการให้เฉียบขาด ส่วนจะดำเนินการตรวจสอบย้อนหลังไปกี่ปีนั้นให้เป็นอำนาจหน้าที่ของสรรพากรดำเนินการไปตามกฎหมาย

 

 

ส่วนที่ลุงพลเคยสัมภาษณ์ว่ามีทรัพย์สินกว่า 10ล้านบาทหลังเกิดคดีน้องชมพู่นั้นทางลุงพลก็ต้องชี้แจงให้ได้ว่าร่ำรวยมายังไงเชื่อว่าสรรพากรมีวิธีการตรวจสอบอยู่แล้วหากไม่สามารถชี้แจงได้ก็อาจจะถูกดำเนินคดีและมีโทษจำคุกอีก ย้ำว่าตนเองไม่ปล่อยแน่นอน โดยทีมงานของตนเองและ พล.ต.ท.เรวัช จะดำเนินตรวจสอบซ้อนกับกรมสรรพากรด้วยเช่นกัน

 

พล.ต.ต.วิชัย ยังยืนยันว่า การมาร้องให้ตรวจสอบวันนี้ไม่ใช่ความแค้นส่วนตัว แต่การที่ตนเองไปออกรายการต่างๆรวมถึงไปเป็นอาจารย์สอนการสืบสวนสอบสวน สถาบันการศึกษาหลายแห่ง ล้วนเป็นการให้ความรู้กับประชาชนและไม่ได้เงินได้ทองจากการไปออกรายการ และการที่ไปวิเคาระห์ ก็เป็นการวิเคราะห์หลังจากศาลตัดสินแล้วว่าศาลมองจุดไหนอย่างไรไม่ได้ไปใส่ร้ายหรือว่าลุงพล แต่สิ่งที่ลุงพลพูดนั้น

 

 

สะท้อนพฤติกรรมของคนอยู่แล้ว เพราะสำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล จึงอยากให้ย้อนดูว่าสิ่งที่พูดเป็นการว่าตัวเองหรือไม่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ในส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับยูทูปเบอร์ปากแจ๋วนั้นตนเองไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง และเตรียมแจ้งอีก 2 คนรวมถึงคนที่เอาไปไลฟ์ซ้ำอีกก็จะโดนทั้งหมดถือเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ ส่วน พล.ต.ท.เรวัช ได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี จึงฝากถึงกลุ่มคนที่กระทำผิดจะต้องรับโทษและจะทำเป็นตัวอย่าง เพราะยูทูปเบอร์พูดแค่ไม่กี่นาทีแต่ทำคนเสียหายมาก ดังนั้นต้องรับผิดชอบ และย้ำว่าตนเองเป็นคนเฉียบขาดไม่ขอให้อภัยหากทำผิดกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube