fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ตั้งรับม็อบREDEMทุกมิติวอนคำนึงเด็กสอบ

Featured Image
โฆษก ตร. ยันตั้งรับม็อบไว้พร้อม ปิดถนนตามความเหมาะสม วอนคำนึงเด็กสอบGAT/PAT- รับ ผบ.ตร.กังวลหวั่นกระทบกระทั่งสั่งดูแลทุกมิติ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีกลุ่ม “ REDEM” นัดชุมนุมทำกิจกรรม บริเวณสนามหลวงตั้งแต่ 18.00-21.00 น. วันนี้ (20มี.ค.) ซึ่งตรงกับการทดสอบวัดผลระดับชาติ คือการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ที่จะดำเนินการสอบวัดผลในวันที่ 20-23 มีนาคม 2564 ซึ่งตัวแทนนักเรียนได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกจดหมายเปิดผนึกและอ่านแถลงการณ์หน้าป้าย ตร. ให้ตำรวจช่วยอำนวยความสะดวก เพราะเกรงตำรวจจะนำแบริเออร์หรือตู้คอนเทนเนอร์มากีดขวางการจราจรส่งผลต่อการเดินทางไปสอบ ว่าการจะพิจารณาปิดถนนหรือไม่นั้นเจ้าหน้าที่จะพิจารณาตามความเหมาะสม หากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมา จำนวนมากและลงมาปิดถนนเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องปิดการจราจร แต่อย่างไรก็ดีทางตำรวจนครบาลได้มีการเตรียมกำลังและเตรียมตั้งรับไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งการชุมนุมมีการนัดหมายกันในช่วงเย็นอาจจะกระทบกับการเดินทางกลับของนักเรียนที่เข้าสอบ พร้อมขอให้ผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุมทราบว่าการชุมนุมในช่วงนี้ไม่สามารถทำได้เพราะขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ และขอให้คำนึงถึงสิทธิของผู้อื่น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความกังวลทุกการชุมนุมอยู่แล้ว เพราะอาจมีเหตุให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้ ซึ่งได้สั่งการให้วางมาตรการและดูแลความสงบเรียบร้อยและการชุมนุมทุกมิติ

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวว่า การสอบ GAT/PAT กระจาย 50 เขตของกทม.สถานที่มีคนสอบแต่ละที่ประมาณ 600-1,000 คน ประกอบกับมีการชุมนุม คาดว่ากระทบจราจรแน่นอน จึงขอให้หลีกเลี่ยงผู้ชุมนุม ถนนราชินี, ราชดำเนินใน,สนามชัย,ท้ายวัง,มหาราช ส่วนสะพานที่คาดว่ากระทบคือ สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จึงขอไปเลี่ยงใช้สะพานพระราม 8,สะพานพระพุทธยอดฟ้า ,สะพานพระปกเกล้า หากไม่จำเป็นขอให้หลีกเลี่ยงตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube