fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ! ข้าราชการ C7 ทุจริตเบิกจ่ายงบหลวงกว่า 28 ล้านบาท

Featured Image

 

 

 

ตร.ปปป บุกจับ ข้าราชการ C7 พร้อมครอบครัว ร่วมกันทําเอกสารเท็จ เบิกจ่ายงบหลวง 3 ปี เสียหายกว่า 28 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

วันนี้(7 ธ.ค. 66) เจ้าหน้าที่ตํารวจจากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ช. , ป.ป.ท. และ ปปง. ร่วมกันเข้าตรวจค้นภายในสถาบันชีววิทยาทางการแพทย์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อจับกุมนางจรรยา นักวิชาการพัสดุ ระดับ C7 หลังได้รับการร้องเรียน ว่าพบเจ้าหน้าที่มีพฤติกรรมทุจริตในการปลอมแปลงเอกสารเบิกจ่ายงบประมาณจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปปป. พบว่า นางจรรยากระทำผิดจริงตามข้อร้องเรียน โดยมีลูกสาวและลูกเขยร่วมกระทำความผิดด้วย ต่อมาเจ้าหน้าจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤนิมิชอบ ภาค1 รวม 3 ราย ในข้อหา “พนักงานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐฯ ตาม ป.อาญา ม.141 ,157” พร้อมหมายค้นพื้นที่เป้าหมายรวม 6 จุด ใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นนทบุรี สมุทปราการ และ อยุธยา และกรุงเทพฯซึ่งจากการตรวจค้นพบทรัพย์สินและเอกสารเบิกจ่ายเท็จเป็นจำนวนมาก รวมถึงจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินเบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบความเสียหายแล้วกว่า 4 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

ด้าน นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาฯ ป.ป.ท. กล่าวว่า นางจรรยา ปฏิบัติหน้าที่มานานกว่า 30 ปี โดยวางแผนให้ลูกสาวเข้ามาปฏิบัติหน้าที่อีกฝ่ายหนึ่งซึ่งอยู่ในองค์กรเดียวกันเพื่อรองรับการเบิกจ่าย โดยมีลูกเขยเปิดบริษัทเอกชนทําหน้าที่จัดหาพัสดุตามใบเบิกจ่าย โดยนางจรรยา จะเป็นผู้ทําเอกสารเท็จและปลอมลายเซ็นของผู้ที่มีอํานาจ ซึ่งขบวนการดังกล่าวไม่มีบุคคลอื่นในหน่วยงานเกี่ยวข้องเป็นเพียงการทําในรูปแบบของครอบครัว เบื้องต้นพบทํามานานกว่า 3 ปี มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

จากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายพบทรัพย์สินเป็นโฉนดที่ดินจํานวน 11 แปลง เงินสด 5 ล้านบาท รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อดูคาติ 1 คัน และรถยนต์อีก 1 คันเจ้าหน้าที่จึงทำการยึดอายัดเพื่อตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทําผิดหรือไม่

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทําการตรวจสอบขยายผลเพิ่มทั้งเส้นทางการเงิน และการเบิกงบย้อนหลัง 5 ปี หากพบมีผู้กระทําความผิดเพิ่มจะดําเนินคดีทั้งหมด ทั้งนี้คาดว่าการทุจริตดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อรัฐมากกว่า 40 ล้านบาท โดยจะแถลงอย่างเป็นทางการที่กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ชั้น 2 เวลาประมาณ 14.00 น.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube