fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับเพจปลอมหลอกจองพูลวิลล่าพัทยา

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยว จับเพจปลอมหลอกจองพูลวิลล่าพัทยา แนะ ผู้เสียหายชี้ตัวแจ้งเอาผิด

 

 

 

 

พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.กก.2 บก.ทท.1 เร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดที่มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหาย จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ปลอมเพจเฟซบุ๊คที่พักประเภทพูลวิลล่าในพื้นที่พัทยา หลอกลวงนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ต้องการเดินทางมาเข้าพัก จนมีผู้หลงเชื่อและโอนเงิน

 

 

 

เมื่อเดินทางมาถึงที่พักที่ทำการจองไว้ กลับไม่สามารถเข้าพักได้ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ถูกหลอกลวงและได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจท่องเที่ยว งานสืบสวน กก.2ฯ จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวนายนัทฯ (ขอสงวนนาม) ตามหมายจับของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ากลุ่มผู้ต้องหารายนี้ยังถูกออกหมายเรียกในลักษณะหลอกลวงประชาชน ในอีกหลายคดี ทั้งที่ สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง และสภ.บ้านเป็ด เป็นต้น ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจท่องเที่ยว ขอประชาสัมพันธ์ หากท่านใดที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำของกลุ่มผู้ต้องหารายนี้ สามารถติดต่อได้ที่สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ หรือหน่วยงานตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวต่อไปและขอแจ้งเตือนไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้โปรดตรวจสอบข้อมูลที่พักและระมัดระวังในการโอนเงิน เพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ทางสายด่วน 1155 หรือทางแอปพลิเคชั่น Police Tourist i lert u

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube