fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งจับตา3สัญชาติเข้าประเทศ-เข้มสถานทูตอิสราเอล

Featured Image

 

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งจับตากลุ่มมุสลิมในไทย ย้ำการข่าวยังไร้รุนแรง สถานทูตฯอิสราเอลไม่ร้องขออะไรเป็นพิเศษ กำชับตม.จับตา3สัญชาติเข้าประเทศ

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบงานความมั่นคงและกิจการพิเศษ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยแล้วหลังเกิดเหตุการณ์สู้รบกันในประเทศจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากรวมถึงจับคนไทยเป็นตัวประกัน โดยระบุว่าได้กำชับทั้งตำรวจนครบาลและตำรวจสันติบาล3 เรื่องการจัดรถสายตรวจประจำจุดและดูแลความปลอดภัยสถานทูตฯและตัวของเอกอัคราชทูตอิสราเอลรวมถึงบ้านพักด้วย

 

 

 

ส่วนสถานที่ที่มีกลุ่มชาวอิสราเอลเข้าร่วมประเทศไทยเช่น โบสถ์ยิว รวมถึงสั่งการให้ตำรวจสันติบาลสืบสวนหาข่าวประสานการข่าวอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานความมั่นคงต่างๆของนานาประเทศ พร้อมกำชับในส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)? ในเรื่องการเข้าประเทศของกลุ่มบุคคลสัญชาติเลบานอน อิหร่าน ปาเลสไตส์ รวมถึงสัญชาติที่เป็นสถานที่เกิดทั้ง3สัญชาตินี้ โดยวันนี้ตนเองเรียกประชุมในเวลา11.30 น.ที่ ตม.สุวรรณภูมิ

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวย้ำว่าจากการข่าวตอนนี้ยังไม่มีเหตุรุนแรงอะไรในประเทศไทยแต่ก็เฝ้าจับตาและระมัดระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมดูว่าได้สั่งจับตาและดูแลความปลอดภัยทั้ง2ส่วนทั้งกลุ่มปาเลสไตส์และอิสราเอล ย้ำว่าไทยไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้งจึงสั่งให้ดูแลความปลอดภัยทั้งสองส่วน ยืนยันว่าวันนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ ส่วนพื้นที่เฝ้าจับตามากที่สุดคือพื้นที่กรุงเทพมหานครเพราะมีสถานที่ที่กลุ่มคนเข้าไปไหว้เช่น โบสถ์ยิว พร้อมใหัสั่งติดตามดูความเคลื่อนไหวความคิดเห็นของกลุ่มมุสลิมซีอะห์ วันนี้ยังไม่มีอะไรรุนแรงในประเทศไทย

 

 

 

ทั่งนี้ ในส่วนของสถานเอกอัคราชทูตอิสราเอลประจำประไทยยังไม่ได้มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เพราะตำรวจดูแลเต็มที่อยู่แล้ว และตนเองได้สั่งไปตั้งแต่วันแรกทำให้สถานทูตฯรู้สึกอุ่นใจและเชื่อมั่น ส่วนกลุ่มที่เห็นต่างของมุสลิมวันนี้ยังไม่พบและยังไม่มีการออกมาเรียกร้องอะไรในประเทศไทย ซึ่งจากการข่าวของพี่น้องชาวมุสลิมเท่าที่ติดตามยังไม่มีอะไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube