fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เพนกวิน”ลั่นอดข้าวประท้วงจนกว่าจะได้ประกันตัว

Featured Image
“เพนกวิน” ลั่น อดข้าวประท้วง จนกว่าจะได้รับประกันตัว ขณะห้องพิจารณาคดีวุ่น มวลชนปาขวดน้ำกรีดร้องกลางศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ศาลอาญา ได้นัดตรวจพยานหลักฐานคดีแกนนำราษฎร ปักหมุดคณะราษฎร ที่สนามหลวง ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟังการพิจารณาคดี โดยระบุว่า เป็นมาตรการโควิด 19  “เพกวิน”ลั่นคุกขังความจริงไม่ได้

ภายหลังนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี หนึ่งในจำเลย ออกมาเปิดเผยว่า ภายในห้องพิจารณาคดี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ขออนุญาตแถลงต่อศาลถึงความอึดอัดที่อยู่ในใจ แต่ศาลไม่อนุญาตให้พูดในที่เปิดเผย จากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น

เพนกวิน จึงประกาศความอึดอัดใจว่าเหตุใด ศาลไม่ให้ประกันตัว ทั้งที่ยังไม่มีคำตัดสิน โดยเทียบเคียงกับ คดี กปปส. ที่ตัดสินแล้วว่ามีความผิดแต่ได้ประกันตัว และไม่ต้องตัดผมพร้อมประกาศขอประท้วง ด้วยการอดข้าวและจะดื่มแต่น้ำ จนกว่าจะได้รับการประกันตัว

ทำให้บรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดีเกิดความวุ่นวายขึ้น มีมวลชนที่ได้เข้าไปร่วมฟังการพิจารณาระบายอารมณ์ด้วยการกรีดร้อง และเขวี้ยงขวดน้ำลงพื้น เจ้าหน้าจึงคุมตัวเพนกวิน และจำเลย ลงไปควบคุมที่ห้องควบคุมจำเลยด้านหลัง

เพนกวิน2

นอกจากนี้ นายชินวัตร ยังกล่าวอีกว่า หวังให้ศาลมีความยุติธรรม และมาตรา 112 เป็นข้อหาที่ทำร้ายประชาชน

ส่วนตนเองในช่วงบ่าย ก็จะถูกไต่สวนในคดีละเมิดอำนาจศาล กรณีถ่ายรูปในห้องเวรชี้ และโพสต์ลงโซเชียลมีเดียร่วมกัน นายอรรถพล บัวพัฒน์ ครูใหญ่ และยังมีกรณีละเมิดอำนาจศาลของนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ที่ถ่ายรูปนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ ผ่านหน้าจออีกด้วย

 

ชินวัตร 15-3-64-2 เพนกวิน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube