fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ให้ประกัน2ตร.แล้ว จ่อฝากขังเพิ่มวันนี้

Featured Image
ผบช.กฎหมาย เผย ศาลให้ประกัน 2 นายตำรวจ แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 6 นาย และพลเรือน เตรียมฝากขังวันนี้

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการสอบสวน ตำรวจ ที่ถูกจับกุมในคดีที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ว่า ขณะนี้ นายตำรวจที่ถูกออกหมายจับ นั้น ถูกจับกุมได้ทั้งหมดแล้ว และนำส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ ไปแล้ว 2 นาย ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว แล้ว

 

 

 

ส่วนตำรวจที่เหลือ อีก 6 นาย และพลเรือน วันนี้จะสอบสวนขยายผล ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไปทั้งนี้ ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ในคดีนี้ จำนวน 23 หมายจับ ที่มีทั้งตำรวจ และพลเรือน สามารถจับกุมได้แล้ว 17 คน ส่วนที่เหลือ ยังหลบหนี และยังไม่มีใครไปประสานขอเข้ามอบตัว โดยมีบางส่วน เดินทางไปต่างประเทศ แล้วก่อนหน้านี้

 

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจที่ถูกดำเนินคดียังเป็นเรื่องความผิดส่วนตัว จึงต้องฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ไม่ใช่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางส่วน ตำรวจทั้งหมดที่ถูกจับกุม จะเข้าข่ายความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบขยายผล

 

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ได้นำผู้ต้องหาในความผิดร่วมกันฟอกเงิน เปิดบัญชีม้า และจัดให้มีการเล่นพนัน มาสอบปากคำทั้งพลเรือน และข้าราชการตำรวจตั้งแต่เมื่อวานนี้(25ก.ย.) โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการสอบปากคำตลอดทั้งคืน ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัว พ.ต.อ.เขมรินทร์ และ พ.ต.อ.อาริศ 2 ใน 8 ตำรวจที่ถูกจับกุม

 

 

 

ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ผลัดฟ้องฝากขัง ครั้งที่ 1 แล้ว ซึ่งได้มีการยื่นขอประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว และศาลได้อนุมัติด้วยเหตุผลมีถิ่นที่อยู่ และมีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือที่เป็นข้าราชการตำรวจอีก 6 นาย รวมทั้งพลเรือน อยู่ระหว่างการสอบปากคำที่ บก.น.5 ซึ่งคาดว่าตำรวจจะทยอยทำตัวฝากขังในวันนี้

 

 

 

ขณะที่วันนี้ มีญาติของ น.ส.ทักษพร พงษ์เหมวัฒนา หนึ่งในผู้ต้องหาเดินทางมาเยี่ยม โดยญาติได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริง รู้แต่เพียงว่ามีตำรวจไปควบคุมตัวลูกสาวที่บ้านพักในจังหวัดขอนแก่น แล้วนำตัวมาที่ บก.น.5 เมื่อวานนี้ ตนจึงได้ขับรถตามมาและถึงเมื่อช่วงเช้ามาถึงจึงได้เข้าเยี่ยม ได้นำเสื้อกันหนาวและข้าวเช้าไปเยี่ยม ลูกสาวมีอาการเครียด ร้องไห้ แต่ก็ยังสามารถทานข้าวได้ ส่วนรายละเอียดไม่ทราบว่าลูกสาวไปเกี่ยวข้องกับบัญชีม้าด้วยเหตุผลใดหรือวิธีใด เบื้องต้นจากการพูดคุยลูกสาวบอกว่าบัญชีถูกนำไปเปิดใช้เป็นบัญชีม้าตั้งแต่ปลายปี 65 ก่อนที่จะถูกปิดไปเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้ และนำมาซึ่งการจับกุม

 

 

 

ส่วนลูกสาวจะถูกชักชวนหรือว่าจ้าง และมีเงินหมุนเวียนมากน้อยเพียงใดตนไม่ทราบ ซึ่งทางตำรวจได้แนะนำให้ตนเองนำหลักทรัพย์หรือเงินสดมายื่นประกันตัวที่ศาล ในเวลา 09:00 น. ในขณะเดียวกันพบว่ามีผู้ต้องหาชายที่ถูกควบคุมตัวสอบปากคำตลอดทั้งคืนมีอาการเป็นลม เจ็บหน้าอก ผู้ควบคุมได้มีการแจ้งตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ มาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่อาการจะดีขึ้น จากนั้นทางพนักงานสอบสวน บก.น.5 ได้นำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube