fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คปท.เยี่ยม “ทักษิณ” ไม่ป่วยจริง ให้กลับไปนอนคุก

Featured Image
คปท. จัดกิจกรรม เยี่ยม นช.ทักษิณ ไม่ป่วยจริงให้กลับไปนอนคุก จี้ รพ.ตำรวจ คืนเตียงให้คนไข้ ไม่ใช่นักโทษ

วันนี้ (24 ก.ย. 55) เวลา 15.00 น. บรรยากาศที่ลานด้านหน้า Central tower ฝั่งตรงข้าม โรงพยาบาลตำรวจ เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นัดรวมตัวกัน ประมาณ 20 คน ร่วมกันทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า “เยี่ยม นักโทษชาย ทักษิณ” โดยแกนนำได้เปิดเพลง “กูล่ะเว้ย (เฮ้ย)” ประกอบการทำกิจกรรม นอกจากนี้ยังมีการนำรูปของนายทักษิณมาแปะไว้ที่ผ้าขาวผืนยาว

ระบุข้อความว่า ทวงคืนเตียงให้คนไข้ , อยู่โรงพยาบาลหรืออยู่บ้านทรายทอง เป็นต้น ส่วนผ้าขาวอีกผืน แกนนำจัดเตรียมไว้ให้ผู้ร่วมชุมนุม เขียนอวยพรไปถึงนายทักษิณ นอกจากนี้ยังมีการนำเหล็กเส้น มาประกอบกันจำลองว่านี่คือห้องขัง แต่ด้านข้างห้องขังมีหุ่นรูปร่างหน้าตาคล้ายนายทักษิณวางอยู่ข้างนอก เสมือนกับว่า นายทักษิณไม่ได้อยู่ในคุกจริง

 

 

 

ทางด้าน นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ กลุ่ม คปท. เปิดเผยว่า เรื่องที่กรมราชทัณฑ์ชี้แจงว่า นายทักษิณ มีอาการป่วย ที่ต้องเฝ้าระวัง แต่ปัจจุบันเวลาผ่านมานานกว่า 30 วัน จึงอยากฝากคำถามไปทางกรมราชทัณฑ์ว่า ทำไมนักโทษคนอื่นไม่เคยได้รับสิทธิแบบนี้ พร้อมกับยกตัวอย่างนักโทษทางการเมืองคนอื่นๆ อาทิเช่น นายเอกชัย หงส์กังวาน และ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน ที่เคยป่วยหนัก แต่ก็ยังถูกรักษาในโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ สังคมตั้งคำถามมากมาย แทนที่จะออกมาพูดความจริงกับประชาชน เพียงแต่ไม่กล้าพูด เพียงเพราะกลัวว่าถ้าพูดไปแล้วทักษิณจะต้องกลับไปอยู่ในเรือนจำ

 

 

นอกจากนี้ กลุ่ม คปท. ยังได้ตั้งคำถามไปถึง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผอ.โรงพยาบาลตำรวจ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม ว่า เหตุผลที่ป่วย ป่วยเป็นอะไร ทำไมถึงไม่มีใครออกมาตอบได้ แล้วที่บอกว่าทักษิณผ่าตัด ผ่าตัดอะไร ผ่าตัดปอดหรือเปล่า ปอดแหกจนต้องผ่าตัดเลยหรือ

 

 

ทั้งนี้ ที่ออกมาทำกิจกรรมดังกล่าว ยืนยันว่า ต้องการให้ระบบความยุติธรรม มีความยุติธรรมสมชื่อ วันนี้สังคมมีคำถามว่า ระบบความยุติธรรมกำลังถูกข้าราชการบางคน เอื้อประโยชน์ให้บุคคลที่มีอิทธิพลเหนือรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube