fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ลุยต่อเรื่องทุจริต ฮั้วประมูล “กำนันนก”

Featured Image
โอนสำนวนคดีทุจริตละเว้นการปฎิบัติก๊วนงานเลี้ยงบ้านกำนันให้กองปราบ พรุ่งนี้ชัดฟันผิดกี่นาย – บิ๊กโจ๊ก ลุยต่อเรื่องฮั้วประมูล

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงว่าชุดคลี่คลายคดีได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดแล้ว ยืนยันว่าคำให้การของตำรวจและผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุให้การขัดแย้งไม่ตรงกับภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด และนำมาสู่การสอบสวน โดยวันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ลงนามคำสั่ง ให้โอนสำนวนคดีไปให้กองบังคับการปราบราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง( บชก.)?และดำเนินคดีกับตำรวจที่ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามป.วิอาญามตรา 157

 

แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการสืบสวนเรื่องการทุจริตและฮั้วประมูล ตนเองจะดำเนินการกับทางคณะพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สตง. ปปง.ปปช. กรมสรรพากร รวมถึง กรมบัญชีกลางเพื่อดำเนินการตรวจสอบเรื่องการทุจริต การเลี่ยงภาษีต่างๆ โดยจะมีการประชุมร่วมกันที่ภาค7เช่นเดิม ส่วนคดีการทุจริตและม.157เป็นอำนาจหน้าที่ของกองปราบปรามดังนั้นหากสื่อมวลชนสงสัยในเรื่องการแจ้งข้อหาหรือมีประเด็นสอบถามในเรื่องดังกล่าวขอให้ฟังการแถลงกับทางกองปราบปราม

 

ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า ทางกองปราบปรามได้รับมอบสำนวนการสอบสวน เบื้องต้นจากการตรวจสอบพยานหลักฐานและวงจรปิดพอทราบหมเดแล้วว่าตำรวจแต่ละนายมีพฤติกรรมอย่างไร โดยมีตำรวจที่เข้าข่ายความผิดจำนวน 13-14 นาย โดยทางกองปราบปรามจะประชุมพิจารณาร่วมกันอย่างละเอียดก่อนพิจารณาแจ้งข้อหา เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม ส่วนกรณีของ ผกก.สน.พญาไท ในการสอบปากคำได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่การจะเข้าไปช่วยคนเจ็บหรือไม่เป็นประเด็นปลีกย่อยที่จะต้องพิจารณา คาดว่าจะมีความชัดเจนในการประชุมพรุ่งนี้ (18 ก.ย)

 

ในส่วนของคดีฆ่าหรือเจตนาฆ่า สารวัตรศิว มีผู้เกี่ยวข้อง 7 คน คือ หน่อง มือยิง / กำนันนกคนสั่งการ และผู้เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือทำลายหลักฐานอีก 5 ราย ได้มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีหมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube