fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก-สตง.ตั้งคณะทำงานร่วมสอบกำนันนกฮั้วประมูล

Featured Image

 

บิ๊กโจ๊ก หารือ สตง.ตั้งคณะทำงานร่วมสอบ 1,500 โครงการ กำนันนกฮั้วประมูล ถกนัดแรก 19 ก.ย.นี้ -กู้วงจรปิดชัด 100%

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องการฮั้วประมูลโครงการฯ ของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก หลังตรวจสอบพบว่ากำนันนก มีเครือข่ายธุรกิจที่เข้าไปรับงานจัดซื้อจัดจ้าง จากหน่วยงานภาครัฐตั้งแต่ปี 2554

 

 

จนถึงปัจจุปันรวม 1,544 โครงการ ในวงเงินงบประมาณกว่า 7.5 พันล้านบาทว่า จะมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาร่วมกันประกอบด้วย ตำรวจ, สำนักงานตรวจเงินแผ่น, กรมสรรพากร, กรมบัญชีกลาง, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท.

 

 

โดยจะมีการประชุมร่วมกันในวันอังคารที่ 19 กันยายน เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อแบ่งหน้าที่ว่าใครจะตรวจสอบประเด็นไหนบ้าง เช่น ตรวจเรื่องฮั้วประมูล และการประมูลโดยผิดกฎหมาย เรื่องการเลี่ยงภาษี และเงินที่ได้มาโดยผิดกฎหมาย เส้นทางการเงิน และข้อมูลในสาระบบของกรมบัญชีกลาง ซึ่งงานที่ประมูลทั้งหมดมีมากกว่า 1,500 งาน ที่จะต้องดำเนินการตรวจสอบว่าการดำเนินงานทุกอย่างถูกต้องหรือไม่ หากพบว่าผิดก็จะต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน ยืนยันว่าการร่วมกันหลายหน่วยงานเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมโปร่งใส เพราะหากตรวจสอบเพียงหน่วยงานเดียวจะเกิดข้อกังขาได้

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่าหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการฮั้วประมูลก็จะต้องตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องหรือไม่ ยืนยันว่าการตรวจสอบไม่ยาก พร้อมระบุโครงการของกำนันนก ที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีการร้องเรียน เพราะไม่มีใครกล้าร้องเรียน แต่หากดำเนินการตรวจสอบก็จะพบหมดว่าใครเสียผลประโยชน์ใครถูกข่มขู่ทำร้ายก็จะทราบหมดเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่าในส่วนของ วงจรปิดบ้านกำนันนก ทราบว่าทาง สพฐ.ตร.ได้กู้ไฟล์หมดแล้วและได้หลักฐานครบชัดเจน100% โดยในเวลา19.00น.วันนี้ตนเองจะเดินทางไปประชุมที่ ภ.7 และแถลงข่าวในเวลาประมาณ 20.00 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube