fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“หมอตุลย์” ชี้ รพ.ตํารวจ รับ “ทักษิณ” มีข้อกังขาหลายจุด

Featured Image
“หมอตุลย์” ชี้ รพ.ตร. รับ “ทักษิณ” รักษาตัว มีข้อกังขาหลายจุด จี้ ให้รีบรักษาแล้วส่งตัวกลับ ราชทัณฑ์ ด้าน “สนธิญา” เปลี่ยนไปมาให้กำลังใจหมอ รพ.ตำรวจ

 

 

 

 

วันนี้(25 ส.ค. 66) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท. โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ให้ชี้แจงข้อกังขา เช่น เหตุใดให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาในห้อง ICU ทั้งที่อ้างว่าป่วยหนัก และเห็นว่าโรงพยาบาลตำรวจควรเร่งรักษาให้มีอาการปกติโดยเร็ว และส่งตัวนายทักษิณ กลับ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ ไม่สมควรเปิดห้องพักรับรองพิเศษ ให้เข้าพักเนื่องจากเป็นห้องรับรองนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา และการจัดคิวให้ญาติเยี่ยม ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ มองว่า ไม่ใช่หน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ แต่เป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์

 

 

 

ทั้งนี้ นายแพทย์ตุลย์ ย้ำว่าการยื่นหนังสือวันนี้เป็นการพูดแทนใจคนไทยทั้งประเทศที่มีข้อกังขาและแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำมาเพื่อไว้อาลัยให้กับกรมราชทัณฑ์ โดยมองว่าอาการ ของนายทักษิณที่วิกฤตสมควรส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจมีเพียงอาการเดียวคือความดันเลือดตก ส่วนอาการอื่น ๆ สามารถให้การรักษาที่โรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ได้ พร้อมขอให้ทางโรงพยาบาลตำรวจ ขออนุญาตนายทักษิณและครอบครัวเปิดเผยกระบวนการรักษาและข้อมูลการรักษาเพื่อให้สังคมรับทราบและคลายข้อสงสัย

 

 

ด้าน นายสนธิญาณ สวัสดี เดินทางมาให้กำลังใจนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และคณะแพทย์ที่ให้การรักษานายทักษิณ รวมถึงให้กำลังใจเจ้าที่ราชทัณฑ์ โดยระบุว่า การส่งตัวมารักษาของนายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็น เรื่องของจริยธรรม และ สิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ที่นายทักษิณ สมควรได้รับ เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นบุคคลร่ำรวยระดับมหาเศรษฐี จึงไม่แปลกที่จะได้รับการดูแล พิเศษมากขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่านายทักษิณ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจจริง ไม่เชื่อว่าเป็นการจัดฉาก เพราะหากเป็นเช่นนั้น จะเท่ากับเป็นการโกหกคนไทยทั้งประเทศ

 

 

นายสนธิญาณ ยังระบุว่า หากผู้ต้องขังสูงอายุรายใดที่มีอาการป่วยก็สามารถร้องขอมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจได้เช่นเดียวกับนายทักษิณ กรณีนี้ไม่ถือเป็นการเลือกปฏิบัติหรือ Double Standard

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube