fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายอั๋น” ขอให้ ยธ. ปฏิบัติกับ “ทักษิณ” เหมือนปชช. ทั่วไป

Featured Image
ทนายอั๋น ยื่นหนังสือถึง ยธ. แนะ ทักษิณขอพระราชทานอภัยโทษเร็วเกินไปจะกระทบต่อกระบวนการยุติธรรม ส่วนประเด็นส่งตัวไปรักษาข้างนอก เป็นเรื่องยืดหยุ่นกันได้

 

 

 

วันนี้ (23 ส.ค.) เวลา 13.30 น. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ถ.แจ้งวัฒนะ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ “ทนายอั๋น” เข้ายื่นหนังสือต่อ รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับราชทัณฑ์กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างเท่าเทียม ปกวิสัยเช่นเดียวกับบังคับใช้กับประชาชนทั่วไป ยอมรับว่าอดีตนายกฯ มีคุณูปการกับคนไทย แต่บุคคลผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมืองก็จะต้องได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับท่านด้วยเช่นกัน จึงจะเข้ายื่นหนังสือ โดยมีผู้แทนกระทรวงยุติธรรม รับเรื่อง

 

 

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า กรณีนายทักษิณเดินทางกลับประเทศไทย ถือว่าเป็นสิทธิอันชอบธรรมสามารถกระทำได้แต่จากสถานะเป็นผู้ต้องหาในคดี และกลับมาช่วงโหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พอดี จึงมีข้อห่วงใยอาจมีความเกี่ยวข้องกัน ซึ่งนายทักษิณยังอยู่ในฐานะผู้ต้องขัง ตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ ควรดูแลตามความเหมาะสมเป็นหลัก ทั้ง ความเป็นอยู่ การเลื่อนนักโทษ หรือการขอพระราชอภัยโทษเฉพาะราย เพื่อให้มีมาตรฐานเดียวกับผู้ต้องขังอื่น

 

 

 

นายภัทรพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการส่งตัวนายทักษิณไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ สามารถทำได้แต่ต้องไม่กระทบกระบวนการยุติธรรม และถ้า นายทักษิณ ได้รับการรักษา รพ. นอกเรือนจำได้ ผู้ต้องขังอื่นก็ต้องเข้ารับการรักษา รพ. ข้างนอกได้เช่นกัน แต่การส่งไปช่วงกลางดึกที่ผ่านมานั้น ตนไม่แน่ใจว่ามีเหตุผลอะไรหรือมี 2 มาตรฐานหรือไม่ ต้องถามราชทัณฑ์

 

 

ทั้งนี้ตนกังวลเรื่องพระราชอภัยโทษ เพราะทุกคนต้องเริ่มต้นจากนักโทษชั้นกลาง แต่หากได้เลื่อนเป็นนักโทษชั้นเยี่ยมเร็วเกินไป ต้องทำด้วยความระมัดระวังเพราะนักโทษบางรายคงน้อยเนื้อต่ำใจ และต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube