fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ผู้ช่วยฯประจวบ” ถกแผนลับรับ “ทักษิณ” กลับไทย

Featured Image
ผู้ช่วย ผบ.ตร เรียกประชุมลับ เตรียมความพร้อม รับ ‘ทักษิณ’ กลับไทย

 

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมแผนเตรียมรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานเข้าร่วม อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้ากองการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสากล ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจนครบาล 1 ตำรวจนครบาล 2

 

 

และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนรถที่คุมตัวนายทักษิณวิ่งผ่าน โดยเริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (Mjets) ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายทักษิณจะลงจอดบริเวณในส่วนโซนวีไอพี เมื่อนายทักษิณ เดินทางกลับเข้าประเทศไทยแล้ว ขั้นตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นผู้รับตัวและทำบันทึกการจับกุมต่างๆตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวอดีตนายกรัฐมนตรีให้กับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถ และนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา (สนามหลวง) ตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

ทั้งนี้ หลังจากมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม 2566 หรือหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เลื่อนกำหนดการกลับประเทศไทยเดิม คือวันที่ 10 สิงหาคม โดยอ้างเหตุผลว่าแพทย์นัดตรวจอาการป่วย อย่างไรก็ตาม ในวันรุ่งขึ้นปรากฏภาพในโซเชียลมีเดียว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมงานฉลองวันเกิดของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube