fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เคลียร์จบ! กระบะยอมขายซากรถชดใช้ Rolls-Royce 2 ล้าน

Featured Image
เคลียร์จบ กะบะซิ่ง ขอโทษ โรลส์รอยซ์ ยอมขายซากรถซดใช้ ค่าซ่อม2ล้าน พร้อมวอนขอความเห็นใจเพราะไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหาย

 

 

วันนี้ (18 ส.ค. 66) ที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการตำรวจทางหลวง 8 (ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความของ น.ส.ซุน ยูฮัน นักธุรกิจชาวจีนเจ้าของรถโรลส์รอยส์ เข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมายเพื่อแจ้งความดำเนินคดีและเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับนายพงษ์เทพ หรือแซม คู่กรณี อายุ 24 ปี โดยมีนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ร่วมรับฟัง ขณะที่ตำรวจได้นำรถโรลส์รอยส์ เข้ามาให้ประกันภัยตรวจสอบสภาพความเสียหายเพื่อประเมินราคาค่าซ่อมแซม

 

 

น.ส.ชนิดา คำแสง น้านายแซม อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า นายแซมได้พูดคุยกับตำรวจและทนายฝ่ายผู้เสียหายแล้ว โดยเจ้าตัวได้ขอโทษไปยัง น.ส.ซุน พร้อมยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิดได้ขับรถชนท้ายจริง โดยตำรวจเรียกมาเสียค่าปรับ 1,000 บาท พร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย ซึ่งฝ่ายตนจะให้บริษัทประกันภัยของผู้เสียหายแจ้งว่าต้องชดใช้เท่าใด แต่ต้องรอการประเมินราคาอีก 2-3 วัน เบื้องต้นจะขายซากรถและไกล่เกลี่ยว่าสามารถผ่อนจ่ายได้รายเดือนเท่าไหร่ ทั้งนี้นายแซม มีทรัพย์สินเป็นรถกระบะดังกล่าวเพียงรถคันเดียว และอยากขอวอนผู้ที้มีคลิปขณะเกิดเหตุจากมุมอื่นๆอยากให้ช่วยส่งมาให้ด้วย

 

 

นายอนิรุจน์ กล่าวว่า ภายหลังวานนี้นายแซม ระบุว่าอยากให้ผู้เสียหายช่วยออกค่าใช้จ่ายเพราะตัวเองไม่มีรายได้มากพอจะนำไปชดเชย ซึ่ง น.ส.ซุน กำลังรอประเมินราคาก่อนพิจารณาว่าจะสามารถช่วยเหลือได้เท่าใด เพราะ น.ส.ซุน จะต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนนี้เอง ซึ่งราคาค่าซ่อมเบื้องต้นอยู่ที่ 2 ล้านบาทขึ้นไป แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้นายแซม ยอมรับว่าตนเป็นคนผิดเองโดย น.ส.ซุน ไม่ได้เป็นผู้เบรกรถก่อนกระบะยอมขายซากรถชดใช้ชนโรลส์รอยส์ค่าซ่อม2ล.-สาวจีนเห็นใจจ่อช่วย

 

 

ทนายรัชพล กล่าวว่า ด้านคดีความตำรวจปรับนายแซม เป็นเงิน 1,000 บาท ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นตัวอย่างให้ผู้คนควรขับรถห่างรถหรู ซึ่ง พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 40 กำหนดไว้ว่า ผู้ขับขี่ต้องขับรถให้ห่างรถคันหน้าพอสมควรในระยะที่จะหยุดรถได้โดยปลอดภัยเมื่อจำเป็นต้องหยุดรถ รวมถึงการแต่งรถอาจทำให้รถไม่ได้มาตรฐาน ส่งผลต่อสมรรถนะของรถ เพราะพื้นถนนมีรอยเบรกของรถกระบะเพียงข้างเดียว อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่านายแซม ไม่น่าขับซิ่งเพราะมีญาติและเด็กอยู่บนรถ ทั้งนี้หากมีพลเมืองดีมีภาพจากกล้องหน้ารถขณะเกิดเหตุสามารถส่งมาให้ตำรวจตรวจสอบได้

 

 

 

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดของมอเตอร์เวย์ พบว่ารถกระบะนายแซม ขับตามรถโรลส์รอยส์ในช่องทางขวาสุดมาด้วยเป็นระยะทางราว 300-400 เมตรก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเนินข้ามคลอง ก่อนจะชะลอรถแต่เบรกไม่ทันทำให้รถชนดังกล่าว สำหรับเบี้ยประกันภัยของรถโรลส์รอยส์ มีราคาราว 4 แสนบาท วงเงินคุ้มครองอุบัติเหตุ 26 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube