fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วัดดังโคราชสร้างวิมานให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายอาศัย

Featured Image
วัดดังโคราชสร้างวิมานให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายอาศัยก่อนถึงวาระสุดท้าย คลายความวิตกกังวล เสริมความแข็งแรงทางจิตพร้อมรับความเป็นจริง

 

 

 

 

วัดป่ากรรมฐาน หรือวัดป่าโนนสะอาด บ้านโนนสะอาด ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้เปิดเป็นศูนย์พุทธวิธีดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ผู้ป่วยยากไร้ ผู้สูงอายุ และพระสงฆ์อาพาธ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคร้ายต่างๆที่ไม่สามารถรักษาทางการแพทย์ได้หายขาดในระยะสุดท้ายของชีวิต ได้เข้ามาพักรักษาตัวพร้อมชำระล้างดูแลสภาพจิตใจ คลายความวิตกกังวล เตรียมพร้อมที่จะจากไปอย่างสงบ ด้วยการนำแนวทางการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายในทางพระพุทธศาสนา มาใช้ร่วมกับการดูแลผู้ป่วยตามหลักทางการแพทย์สมัยใหม่

 

 

พร้อมกับมีการจัดเตรียมสถานที่ดูแลออกเป็นรูปแบบต่างๆ ทั้งการจัดจุดศึกษาธรรม จุดปฏิบัติทำสมาธิ ฝึกจิต จุดเรียนรู้เรื่องราวขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และจุดที่เป็นไฮไลท์สำคัญก็คือห้องผู้ป่วยระยะสุดท้าย ที่ถูกจัดสร้างและตกแต่งให้คล้ายทิพย์วิมานที่มีความสวยงาม เพื่อจรรโลงจิตใจผู้ป่วยให้มีความพร้อม คลายความวิตกกังวล และเชื่อว่าจะได้จากไปในภพภูมิที่ดี ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “ลีลาการตายดีวิถีพุทธ”

 

 

 

พระอาจารย์แสนปราชญ์ ปัญญาคโม เจ้าอาวาสวัดป่ากรรมฐาน ระบุวัดป่ากรรมฐานบ้านโนนสะอาด ปัจจุบัน มีพระสงฆ์อยู่ 15 รูป แม่ชี 11 รูป มีผู้ป่วยที่ดูในความดูแลกว่า 50 ราย เป็นผู้ป่วยระยะสุดท้ายประมาณ 20 ราย ส่วนที่เหลือเป็นผู้ป่วยยากไร้ที่ยังดูแลตัวเองได้และส่วนนี้จะเป็นผู้ช่วยดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายด้วย ตลอดระยะเวลาที่เปิดเป็นศูนย์พุทธวิธีดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย

 

 

ผู้ป่วยยากไร้ ผู้สูงอายุ และพระสงฆ์อาพาธ ได้ดูแลผู้ป่วยมาแล้วหลายพันคน และในระหว่างวันที่ 7 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กำลังจะมาถึง ทางวัดจะจัดงานบุญพุทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต ปฏิบัติธรรมและปริวาสตลอดทั้งงาน ได้ไม่มีมหรสพใดๆ หากท่านใดสนใจขอเชิญมาร่วมทำบุญกับทางวัด หรือต้องการที่จะบริจาคปัจจัย เพื่อเป็นค่าดำเนินการของศูนย์พุทธวิธีดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ผู้ป่วยยากไร้ ผู้สูงอายุ และพระสงฆ์อาพาธ สามารถติดต่อได้โดยตรงกับทางวัดป่ากรรมฐาน หมายเลขโทรศัพท์ 083-1256375 หรือผ่านทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี วัดป่าโนนสะอาด เลขที่บัญชี 0668640893

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube