fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ย้ำ มีแผนรับทักษิณ แม้เลื่อนกลับไทย

Featured Image
ผู้ช่วยฯประจวบ ย้ำตำรวจมีแผนรับตัว ทักษิณ แม้จะเลื่อนกลับ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวลอบสังหาร

 

 

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีแผนเตรียมความพร้อมรับตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แม้จะกระแสข่าวเลื่อนการเดินทางกลับประเทศไทยออกไปอีก 2 สัปดาห์ว่า ตำรวจยังยืนยันว่ามีความพร้อมและขั้นตอนการปฎิบัติอยู่แล้ว ส่วนจะกลับมาภายในเดือนสิงหาคมนี้หรือไม่ อันนี้ตนไม่ทราบ เพราะตำรวจเป็นผู้ปฎิบัติ มีการเตรียมความพร้อมทุกหน่วย ไม่ว่านายทักษิณ จะลงเครื่องที่ท่าอากาศยานใด โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมราชทัณฑ์ อัยการ และศาล มีการประชุมร่วมกัน ว่าเมื่อนายทักษิณได้เข้ามาแล้วจะต้องปฎิบัติอย่างไร

 

 

ส่วนการข่าวที่จะมีการก่อการร้ายหรือเตรียมสังหารนั้น ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานหรือความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ แต่เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการและเตรียมความพร้อมไว้ตลอด

 

 

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวถึง กรณีมีภาพ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สองอดีตนายกรัฐมนตรีที่ปรากฎที่ประเทศกัมพูชาโดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมตำรวจถึงไม่ประสานจับกุมตัวในเมื่อรู้สถานที่พักตรงนี้ต้องสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยตรง ว่ามีข้อกฎหมายหรือสนธิสัญญาระหว่างประเทศหรือไม่ ส่วนนายทักษิณจะถือหนังสือเดินทางแบบไหนอยู่นั้น ตนไม่ทราบ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่านายทักษิณ จะเข้ามาประเทศไทยเมื่อไหร่อย่างไร ซึ่งไม่ได้รับการประสานเข้ามา ต้องผ่านตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube