Home
|
อาชญากรรม

ศาลนัด”ไมค์-ไผ่-โตโต้”ฟังคำสั่งย้ายเรือนจำ15มี.ค.

Featured Image
ศาลนัดฟังคำสั่ง “ไมค์-ไผ่-โตโต้” ขอย้ายเรือนจำ 15 มี.ค. นี้ หลังไต่สวนคำร้องแล้วเสร็จ- ทนายเผยพรุ่งนี้จ่อยื่อขอประกันแกนนำม็อบ 19 กันยา

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ทำการไต่สวน นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ , นายจตุภ้ทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ 3แกนนำกลุ่มราษฎร หลังทั้ง 3 คนยื่นคำร้อง ขอศาลให้ย้ายการคุมขังทั้ง 3 คน จากเรือนจำพิเศษธนบุรี กลับมาควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตามเดิมโดยวันนี้ศาลได้ไต่สวนพยานจนครบ ก่อนจะนัดฟังคำสั่งในวันที่ 15 มีนาคมนี้ เวลา 11.00 น.

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจำเลย เปิดเผยว่า การคุมขังจำเลยไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องปฏิบัติตามหมายขังที่ศาลสั่งแต่กรณีนี้กลับเปลี่ยนสถานที่คุมขังโดยที่ศาลไม่ได้อนุญาต และไม่รายงานต่อศาลว่าเป็นกรณีเร่งด่วนตั้งแต่วันที่ควบคุมตัวไป แต่กลับมาทำหนังสือรายงานต่อศาลหลังจากทีมทนายความทำเรื่องร้องต่อศาลว่าการย้ายสถานที่คุมขังของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เป็นการละเมิดคำสั่งศาล ซึ่งได้นำกรณีที่เกิดขึ้นนี้มาเป็นเหตุผลเพื่อขอให้ศาลไต่สวนพิจารณาให้มีคำสั่งนำจำเลยกลับมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ (12 มี.ค. 64) จะมายื่นเรื่องขอประกันตัวจำเลยในคดีปักหมุดคณะราษฎร์ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19 – 20 กันยายน 2563 ต่อศาลอาญารัชดาภิเษก โดยมีการเตรียมหลักทรัพย์ประกันคนละ 5 แสนบาท และนายประกันที่น่าเชื่อถือไว้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube