fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแล้ว! เจ๊หนึ่งเจ้าแม่แดน8 ตระเวนลักทรัพย์ทั่วกรุงฯ

Featured Image
ผบช.น. แถลงจับ”เจ๊หนึ่งเจ้าแม่แดน 8″ ใส่วิกแต่งหญิงตระเวนลักทรัพย์ทั่วกทม.,สมุทรปราการ – จับขบวนการค้ายาเสพติด ของกลางจำนวนมาก

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นาย บุญเลิศ จันทวโร อายุ 49 ปี หรือ เจ๊หนึ่งเจ้าแม่แดน8 และนายโกเมศ  อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาบุกรุกเคหสถานและลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.คลองตัน ได้รับแจ้งข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีคนร้ายตระเวนลักทรัพย์รายหนึ่งเป็นบุคคลข้ามเพศ โดยคนร้ายรายนี้จะมีการใส่วิกผมและแต่งกายเป็นผู้หญิง เพื่อปิดบังตัวตน โดยจะเปลี่ยนแปลงการแต่งตัวไปก่อเหตุแต่ละครั้ง

จากนั้นชุดสืบสวน สน.คลองตัน จึงได้ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพยานหลักฐาน จนพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีประวัติคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์และยาเสพติดซึ่งพ้นโทษออกมาไม่นานจึงไล่ตรวจสอบข้อมูลเภทอื่น ๆ ในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลพบว่า คนร้ายรายเดียวกันยังก่อเหตุในพื้นที่สน.พระโขนง, ยานนาวา และพื้นที่อื่นๆ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับก่อนจะไปติดตามจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าในย่านทุ่งครุ พร้อมของกลางเป็นทรัพย์สินมีค่าที่ขโมยมา 143 รายการ มูลค่า 300,000 บาท

เบื้องต้น นายบุญเลิศ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยจะตระเวนไปก่อเหตุตามชุมชนมุสลิม และตามห้องเช่าหอพักต่าง ๆเนื่องจากแต่ละพื้นที่จะไม่มีสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงมารบกวนการก่อเหตุ โดยใช้วิธีตระเวนดูตามห้องพัก และจับลูกบิดตรวจสอบ หากพบว่าห้องใดไม่ได้ล็อคประตูไว้ก็จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยตระเวนก่อเหตุในพื้นที่กทม.และจ.สมุทรปราการ ส่วนทรัพย์สินที่ได้จะนำไปขายเพื่อนำมาเล่นพนันออนไลน์ และเสพยาเสพติด

สำหรับวิกและเสื้อผ้าที่ใช้ส่วนหนึ่งมาจากตัวผู้ต้องหา เป็นหัวหน้าคณะโชว์คาบาเร่ ที่ผู้ต้องหาเคยรับงานร่วมกับลูกทีมแต่ระยะหลังมีสถานการณ์ covid-19 จึงทำให้งานจ้างลดลง จึงนำวิกผมและเสื้อผ้ามาใช้ใส่พรางตาเจ้าหน้าที่ เพราะเชื่อว่าวิกผมและเสื้อผ้าจะรวมตัวได้อย่างแนบเนียนโดยไม่ปกปิดใบหน้าหรือใส่หน้ากากส่วนฉายาเจ๊หนึ่งเจ้าแม่แดน 8 เนื่องจากระหว่างที่ต้องโทษในคดียาเสพติดและลักทรัพย์ ได้แสดงเป็นนักร้องและโชว์คาบาเร่ให้เพื่อนต้องขังดูจนทุกคนจดจำได้

 

ผบช.น.แถลงจับ 9 ผู้ต้องหา ขบวนการค้ายาเสพติด พบของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ด, ไอซ์ 3 กิโลกรัม และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมของชุดสืบสวนสน.สำเหร่ ซึ่งได้เข้าจับกุมนายรุ่งโรจน์กาญจนเสถียร อายุ 25 ปี และพวกรวม 9 คน พร้อมของกลางยาบ้า 54,000 เม็ด ไอซ์ 3 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกซองยาว ปืนกลอูซี่ และเครื่องกระสุนรวม 32 นัด ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถกระบะสีขาวคันหนึ่ง จอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถ ตลาดนัดซอยกรุงธนบุรี 4 เป็นเวลานานหลายวัน โดยไม่มีเจ้าของมาแสดงตัวแต่ในเวลากลางคืนกลับมีวัยรุ่น มาเปิดรถเอาสิ่งของภายในอยู่เป็นประจำ ชุดสืบสวน สน.สำเหร่ จึงไปเฝ้าดูในจุดดังกล่าว จนกระทั่งพบนายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหา มาจอดรถข้างรถกระบะคันดังกล่าวและเปิดรถเข้าไปหยิบของด้านใน

ทางชุดจับกุมจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นรถอีกคันพบของกลางยาเสพติดและอาวุธ จากนั้นจึงขยายผลการสืบสวนไปยังผู้ต้องหารายอื่น ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงจนพบของกลางเป็นน้ำกระท่อมและอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่งจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี

เบื้องต้น จากการสอบสวนนายรุ่งโรจน์ ให้การรับสารภาพว่า จะมีหน้าที่เป็นคนมารับของจากรถคันดังกล่าว ไปกระจายส่งต่อให้กับผู้ค้ารายอื่น ๆ ในพื้นที่ กทม. และใกล้เคียง ส่วนผู้ต้องหาราย อีก 8 คน เป็นผู้ร่วมขบวนการที่ทำหน้าที่ในการช่วยกระจายของและดูแลด้านการเงิน

เบื้องต้นมีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ของกลางยาเสพติดจำนวนดังกล่าว จะนำกระจายของให้กับลูกค้าในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ส่วนของอีกจำนวนหนึ่งจะนำส่งต่อไปยังภาคใต้

โดยพบว่ากระบวนการนี้มีการแบ่งแยกการทำงานอย่างชัดเจน โดยผู้ขนส่งจะไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลการเงิน แต่จะมีบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งดูแลเรื่องการทําบัญชีรายรับรายจ่าย และจ่ายค่าจ้างให้กับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล ไปถึงนายทุนและผู้เกี่ยวข้องรายใหญ่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube