fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กองปราบบุกค้น5อู่ที่อุบลฯยึดรถ72คันโยงนักต้มตุ๋น

Featured Image
กองปราบฯ บุกค้น 5 อู่ ที่อุบลราชธานี ยึดรถ 72 คัน โยงนักต้มตุ๋น หลอกซื้อรถมือสองชาวบ้านมาขายต่อ

ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตามขยายผลการจับกุมขบวนการหลอกดาวน์รถของ นายอภิเดช (สงวนนามสกุล) ซึ่งได้มีการจับกุมดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ ไปก่อนหน้านี้

จากการขยายผลทราบว่า นายอภิเดช จะทำทีเป็นเจ้าของเต็นท์รถและอ้างว่าสามารถช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาจากการผ่อนรถได้ โดยจะขอซื้อดาวน์แล้วเปลี่ยนสัญญาเพื่อนำรถไปขายต่อ โดยอ้างว่าเพื่อที่จะไม่ให้เจ้าของรถที่ค้างชำระค่างวดรถเสียประวัติเมื่อชาวบ้านหลงเชื่อขายรถให้ นายอภิเดช กลับนำรถของผู้เสียหายไปจำหน่ายต่อให้กับนายทุนเพื่อส่งขายตามอู่รถยนต์ต่างๆ ในตลาดมืดจนกระทั่งบริษัทไฟแนนซ์เข้ามาติดต่อ ผู้เสียหายหลายรายจึงทราบว่าตนถูกหลอกและเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอภิเดช

หลังจากการขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี ลงวันที่ 10 มีนาคม 2564 เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถยนต์ใน จ.อุบลราชธานี รวม 5 แห่งสามารถตรวจยึดรถยนต์จำนวนทั้งสิ้น 72 คัน สมุดคู่มือรถและแผ่นป้ายทะเบียน อีกกว่า 100 รายการ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดของตัวรถ รวมทั้งป้ายทะเบียนว่าตรงกับสมุดคู่มือประจำรถที่เจ้าของรถได้ครอบครองไว้ในขณะนี้หรือไม่จากนั้นจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube