fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปปง.ยึดทรัพย์”หลงจู๊สมชาย-เสี่ยโป้”กว่า1200ล.

Featured Image
ปปง.ยึดทรัพย์ “หลงจู๊สมชาย-เสี่ยโป้” และคดีพนันกว่า1200ล้านบาท เปิดทางเจ้าของทรัพย์แจงที่มาใน 90 วัน

พลตำรวจเอกชัยยะ ศิริอําพันธ์กุล ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พร้อมด้วย พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แถลงข่าวเกี่ยวกับการยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ในรายของ นายหลงจู๊ หรือ นายสมชาย จุติกิติ์เดชา กับพวก และ นายเสี่ยโป้อานนท์ และ นางสาวบานเย็น ชาญนรา มารดาของเสี่ยโป้ กับพวก

โดยได้ยึดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดมูลฐาน รายการอาทิ เงินในบัญชีธนาคาร เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยานพาหนะห้องชุด ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง รวมราคาประเมินทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท

พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ระบุว่า ในส่วนของทรัพย์ที่ปปง. จะอายัดไว้ 60 วัน ก็จะส่งสำนวนให้ พนักงานอัยการ และอัยการก็จะส่งสำนวนไปที่ศาลแพ่ง เพื่อมีคำสั่งให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป และในระหว่างช่วงเวลา 90 วันนี้ ผู้ที่ถูกยึดทรัพย์สามารถเข้ามาชี้แจงที่มาของทรัพย์นั้นๆ ได้

ขณะที่วันนี้ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมาที่สำนักงาน ปปง. เพื่อสังเกตการณ์การแถลงข่าว พร้อมระบุว่าตนเองได้รับมอบหมายจาก นายเสี่ยโป้ ให้มาชี้แจงเรื่องที่มาของทรัพย์สิน ส่วนขั้นตอนการประกันตัวนายเสี่ยโป้จะดำเนินการยื่นอุทธรณ์การประกันตัวต่อศาลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube