fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับสมาชิกแก๊ง “เรือไม้ซิ่ง” ตระเวนลักข้าวสารบนเรือ

Featured Image
จับสมาชิกแก๊ง “เรือไม้ซิ่ง” ตระเวนลักข้าวสารบนเรือ แม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

 

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้จับกุม นายสราวุฒิ หรือแอ๋วฯ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1321/2566 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” สถานที่จับกุม กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง ข้าวสาร 188 กระสอบ รถยนต์ 2 คัน เรือไม้ขนาดเล็กติดเครื่องยนต์ 2 ลำ

 

 

สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.3 กก.4 บก.รน. ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการเรือขนส่งสินค้าที่ล่องผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาว่า มีแก๊งแมวน้ำออกอาละวาดขับเรือตระเวนลักสินค้าจำพวก ข้าวสาร น้ำตาลทราย และสินค้าอื่นๆ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก หลังรับเรื่องจึงนำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส พร้อมจัดกำลังล่องเรือออกลาดตระเวนไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา กระทั่งพบผู้ต้องหาได้ทั้ง 6 ราย (นายสมหวังฯ อายุ 60 ปี นายพิทักษ์ฯ อายุ 36 ปี นายบุญธรรมฯ อายุ 45 ปี นายวัชราฯ อายุ 35 ปี นางสุรีรัตน์ฯ อายุ 45 ปี และ นายโบพาฯ อายุ 34 ปี (สัญชาติกัมพูชา)

 

 

กำลังขับเรือไม้ติดเครื่องยนต์จำนวน 2 ลำ เข้าไปจอดเทียบข้างเรือขนสินค้าลำหนึ่งก่อนจะปีนขึ้นไปลักข้าวสาร จากบนเรือขนสินค้าลำดังกล่าว แล้วช่วยกันขนลำเลียงลงมายังเรือไม้ขนาดเล็ก ก่อนจะเร่งขับเรือกลับเข้าฝั่ง จากนั้นจะมีเพื่อนร่วมแก๊งรออยู่บนฝั่งพร้อมรถยนต์กระบะ อีก 2 คัน จอดรอเพื่อขนสินค้าขึ้นบนรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปพบเห็นทั้งหมดกำลังขนสินค้าดังกล่าวขึ้นรถกระบะตู้ทึบ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย ได้พร้อมของกลางทั้งหมด ส่วนเพื่อนที่เหลือได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า

 

จากสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 6 รายให้การรับสารภาพว่าทำเช่นนี้มานานหลายปี โดยข้าวสารที่โจรกรรมมา จะนำไปขายต่อให้กับร้านขายข้าวสารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระบุรี เพื่อนำเงินมาดำรงชีพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจรโดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนส่งตัวให้ พงส.กก. 2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับขยายผลตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังได้ทำการจับกุม นายสราวุฒิฯ หรือแอ๋ว ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในวันดังกล่าว นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจสอบสวนกลาง ปัจจุบันมีมิจฉาชีพก่อเหตุลักทรัพย์บนเรือสินค้าที่จอดลอยลำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในรูปแบบต่างๆ ทำให้มีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก หากประชาชนพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุ หรือ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

สอบถามปากคำเบื้องต้น นายสราวุฒิฯ ผู้ต้องหาให้การว่า ในวันเวลาเกิดเหตุ ตนทำหน้าที่ขนกระสอบข้าวสารที่เพื่อนร่วมแก๊งได้ลักมาจากเรือบรรทุกสินค้า ที่จอดในแม่น้ำเจ้าพระยา ขนขึ้นรถกระบะตู้ทึบที่จอดรออยู่บนฝั่ง ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง จว.สมุทรปราการ หลังจากพบเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตนได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากตนมีความชำนาญพื้นที่ จึงหลบหนีการจับกุมในขณะนั้นไปได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube