fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่ง คุก 6 เดือน ผู้ต้องหาฆ่า “เตี้ย มช.”

Featured Image
ศาลเชียงใหม่ พิพากษา คุก 6 เดือน ผู้ต้องหาฆ่า เตี้ย มช. โดยไม่รอลงอาญา ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ วอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์ พี่เตี้ย มช.ได้รับความยุติธรรมแล้ว

 

 

 

วันที่ (25 ก.ค. 66) เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดเชียงใหม่ มีคำพิพากษาจำคุกผู้ต้องหา ฆ่าเจ้าเตี้ย มช. 6 เดือน ในข้อทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่รอลงอาญา จากกรณี “เตี้ย มช.” สุนัขพันธุ์ทาง ขาสั้น ตัวเตี้ย เซเลบขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

 

ซึ่งเป็นที่โด่งในโลกโซเชียล หลังเตี้ยได้ไปร่วมในขบวนรับน้องขึ้นดอยกับน้องๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ล่าสุดกลับพบว่า เตี้ย มช. ได้หายตัวไป ก่อนจะพบว่า เตี้ย ถูกฆาตกรรม ถูกยัดอยู่ในกระสอบพลาสติกลายการ์ตูน กลางป่า ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเดือน พ.ค.2563

 

ต่อมามีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น ในเดือน ธ.ค.2563 พนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ส.ต.ท.ปริญญา หรือแบงค์ (สงวนนามสกุล) ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดฯ,กระทำการอันเป็นการทารุณเเห่สัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร

 

ด้าน เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT โพสต์ข้อความ ระบุว่า ธงชัยโบกสะบัด พี่เตี้ย มช.ได้รับความยุติธรรมแล้ว ศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญา โทษทารุณกรรมสัตว์ ยกฟ้องข้อหาลักทรัพย์กลางคืนเหตุหลักฐานไม่มีความชัดเจนเพียงพอ

 

ต้องหาไม่รับสารภาพจึงไม่มีเหตุบรรเทาโทษ WDT และ ประชาชนคนรักสัตว์ทั่วประเทศ เฮ ลั่น พอใจแล้ว กับความเป็นธรรมที่พี่เตี้ยได้รับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube