fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ11ชาวลาวลอบเข้าไทยมุ่งกทม.

Featured Image
ตม. แถลงจับขบวนการลักลอบขนแรงงานชาวลาวผ่านโคราชมุ่งหน้าเข้า กทม. เร่งขยายผลหาตัวการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. แถลงข่าวการสกัดจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครราชสีมา ได้เฝ้าติดตามและสืบสวนหาข่าวพบว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายมาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้เส้นทางผ่านจ.นครราชสีมา จึงประสานหน่วยงานข้างเคียงสกัดจับ เบื้องต้น ได้พบรถแท็กซี่ 2 คัน ขับขี่ผ่านด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว ถ.มิตรภาพ ที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจสกัดอยู่ จึงให้สัญญาณเพื่อขอตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคลจำนวน 11 คนโดยสารมาในรถยนต์เต็มคัน ทั้ง 2 คัน ทั้งหมดเป็นบุคคลสัญชาติลาว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว พบว่าไม่มีเอกสารประจำตัว

ขณะที่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่สองคนทราบชื่อ คือ นายรุจิภาส อายุ 47 ปี และ นายปิติภัทร อายุ 43 ปี สัญชาติไทย โดยทั้งสองรับว่าได้รับว่าจ้างจากนายสาคอน ชาวลาว ให้มารับบุคคลต่างด้าว จากริมถนน ในเขต อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร เพื่อนำไปส่งปลายทางกรุงเทพมหานครโดยได้รับค่าจ้างจำนวน 3,000 บาท ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุมส่วนชาวลาว 11  ราย แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ท.สมพงษ์ ระบุว่า ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับขณะนี้ เริ่มเข้าสู่ฤดูแล้งที่แม่น้ำลำธารแห้งขอด ซึ่งอาจทำให้บุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผ่านการเดินเท้าข้ามแม่น้ำได้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจึงได้เข้มงวดเฝ้าระวังป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยเฉพาะชายแดน จ.กาญจนบุรี, จันทบุรี และ อ.แม่สอด จ.ตาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลติดตามตัวนายสาคอน ผู้ว่าจ้าง และผู้เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มนี้น่าจะกระทำการในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube