fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ติดตามสถานการณ์ฝนถล่มกรุง

Featured Image
“ชัชชาติ” ติดตามสถานการณ์ฝนตกหนัก เผยไม่พบน้ำท่วมขังใน ถ.สายหลัก พร้อมแนะผู้ใจบุญอย่าแจกอาหารให้คนไร้บ้านบริเวณ ถ.ราชดำเนิน

 

 

 

วันนี้(10 ก.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์ฝนตกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า ฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกลุ่มฝนจะวิ่งจากทิศใต้ขึ้นไปทางทิศเหนือแต่สภาพโดยทั่วไปไม่นานก็จะหลุดพ้นจากกรุงเทพฯออกไป สำหรับปัญหาหนักที่พบนั้นจะเป็นในเรื่องของการจราจร เช่นรถติด ส่วนปัญหาน้ำท่วมขังในถนนสายหลักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่พบ แต่ในซอยย่อยต่างๆหากประชาชนพบสามารถแจ้งเข้ามาได้เพื่อส่งเจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหา

 

 

สำหรับพื้นที่ที่น่ากังวล นายชัชชาติ ระบุว่า คือพื้นที่เขตแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของการก่อสร้าง ส่วนคลองที่น่ากังวลคือ คลองเปรมประชากร ซึ่งเป็นคลองที่คอยรับน้ำเหนือและอาทิตย์ที่แล้วมีระดับน้ำสูงขึ้นเล็กน้อยแต่ขณะนี้ระดับน้ำยังคงต่ำอยู่ แต่ก็ยังต้องเร่งพร่องน้ำอยู่เรื่อยๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วม

 

 

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงปัญหาเรื่องของคนไร้บ้านด้วยว่า ถือเป็นปัญหาที่มีมานาน แต่ปัจจุบันลดน้อยลง โดยอยากฝากถึงผู้ใจบุญ ที่นำอาหารหรือสิ่งของต่างๆมาแจกบริเวณ ถ.ราชดำเนิน ว่า การทำเช่นนี้จะทำให้พวกเค้าปักหลักอยู่เพื่อรอรับอาหาร ซึ่งหากอยากแจกจริงๆทาง กทม. มีจุดรับแจกอยู่ให้นำไปที่จุดต่างๆที่จัดเตรียมไว้จะดีกว่า เพราะบริเวณ ถ.ราชดำเนิน อยู่ใกล้สถานศึกษามีเด็กนักเรียนเยอะ จึงอยากขอความร่วมมือเพราะ กทม. ไม่มีอำนาจไปจับ แต่อย่างไรก็ตามจะเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้หมดไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube