fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ทางหลวงใช้กล้องAlert ตรวจจับหนุ่มซิ่งรถหรูไม่จดทะเบียน

Featured Image
ตำรวจทางหลวง ใช้กล้อง Alert ตรวจจับหนุ่มซิ่งรถหรูไม่จดทะเบียนและใช้ป้ายแดงปลอม

 

 

ตำรวจ กก.2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง .ร่วมกันจับกุม นายอรรถพลฯ อายุ 30 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู แผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง จำนวน 2 แผ่น โดยจับกุมได้ บริเวณถนนพระราม 2 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 10.52 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับการแจ้งเตือนของกล้องตรวจจับการกระทำความผิดจาก “ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย” Suspect Vehicle Command Center (SVCC) ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย
ใช้ป้ายทะเบียนปลอมป้ายแดงผ่านบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าสกัดรถยนต์ดังกล่าวที่บริเวณ ถนนพระราม 2 ทล.35 กม.83+400 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

 

 

ต่อมาได้พบรถยนต์ตรงตามที่ได้รับแจ้งมาขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้แสดงสัญญาณไฟเพื่อเรียกให้หยุดรถ จากการตรวจสอบทราบว่ามีนายอรรถพลฯ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ดังกล่าว โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่และเอกสารสมุดคู่มือประจำทะเบียนป้ายแดงมาแสดง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่รถป้ายแดง ไม่มีลายน้ำ มาตุลีเทพบุตรขับรถเทียมม้า ซึ่งเป็นตราประจำกรมการขนส่ง

 

ทางบกในแผ่นป้าย เชื่อว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ถือว่าผู้ขับขี่มีเจตนาที่จะปิดบังซ่อนเร้นแผ่นป้ายทะเบียนที่แท้จริงต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดรถยนต์และแผ่นป้ายทะเบียนไว้เป็นของกลาง และได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ

 

ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลางขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน ผู้ที่ใช้ปลอมป้ายทะเบียนปลอม สามารถได้รับโทษทางอาญา มีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube