fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.เตรียม 3 โรงพักควบคุมพิเศษผู้ชุมนุม1-30ก.ค.นี้

Featured Image
กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีบันทึกข้อความเรื่อง ให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง, สน.ฉลองกรุง, สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเฉพาะคราว ตั้งแต่ 1-31 ก.ค. 2566

 

 

 

พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฎิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีบันทึดข้อความ เรื่องให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง ,สน.ฉลองกรุง และ สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษชั่วคราว โดยมีรายละเอียด ตามสถานการณ์ด้านการข่าวปรากฎข้อมูลอันน่าเชื่อถือว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างทางการเมืองและกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ ได้นัดรวมกลุ่มจัดกิจกรรมชุมนุมภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีลักษณะใช้ความรุนแรง และไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั้น

 

 

เพื่อให้การดำเนินคดีผู้ต้องหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเกิดความปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย กรณีที่มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นจำนวนมากอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือเกิดอันตรายประการอื่น ประกอบประมวลระเบียบการตำรวจเกี่ยวกับคดีลักษณะ 6 บทที่ 2 การควบคุมตัวผู้ถูกจับไว้ในสถานีตำรวจ หนังสือ ตร.ที่ 0625.23/15679 ลง 10 พ.ย. 40 เรื่อง กำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับสถานที่กักขัง และหนังสือ ตร.ที่ 0011.25/1095 ลง 5 เม.ย.64 เรื่อง แนวทางการปฏิบัติในการควบคุม ณ สถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง

 

 

จึงให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง สน.ฉลองกรุง และ สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราวตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ก.ค.66 หรือจนกว่า จะเสร็จสิ้นภารกิจ โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.สส.บช.น. หมายเลขโทรศัพท์ 199-156-3598 เป็นนายตำรวจผู้ประสานการปฏิบัติ จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube