fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายรัชพล” ลั่น! ขอยื่นสอบสวน “เรืองไกร-คิมห์”

Featured Image
“ทนายรัชพล” ลั่น! ขอเป็นตัวแทนหมู่บ้าน ยื่นสอบสวน “เรืองไกร-คิมห์” ภายหลังพบคลิปวิดีโอกับบันทึกรายงานการประชุมไม่ตรงกัน

 

 

 

วันนี้(13 มิ.ย.66) นายรัชพล ศิริสาคร หรือทนายรัชพล เดินทางมายัง สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความให้มีการสอบสวน นายเรืองไกร ผู้ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบการถือหุ้นไอทีวีของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ในข้อหา “แจ้งความเท็จ” และนายคิมห์ ประธานในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ITV ประจำปี 2566 และยังเป็นผู้เซ็นต์ลงนามรับรองในรายงานบันทึกการประชุม ในข้อหา “ปลอมแปลงเอกสาร”

ทนายรัชพลกล่าว ตอนนี้เห็นการทําเอกสารที่ผิดปกติและพูดกันไปมาว่าผิดกฎหมายฉบับนั้นฉบับนี้ แต่กลับไม่มีใครแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตํารวจและจะดําเนินคดีอย่างไร ตนจึงขออนุญาตเป็นตัวแทนในการแจ้งความดําเนินคดีกล่าวโทษ ในฐานะพลเมืองดีที่สามารถแจ้งความได้หากพบเข้าข่ายการกระทําความผิด

 

โดยในเรื่องนี้พบความผิดปกติ 3 ประการ คือ 1.คลิปวิดีโอกับเอกสารบันทึกรายงานการประชุมไม่ตรงกัน 2.มีการลบไฟล์การประชุมทิ้งแต่ไม่รู้ลบจริงหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรม 3.นายคิมห์ มีการออกหนังสือ ฉบับที่ 1 ขอให้ตรวจสอบ แต่คุณต่างหากที่ต้องมาชี้แจง เพราะคุณเป็นประธานการประชุมและเอกสารคุณก็เป็นคนเซ็นต์ ในส่วนนี้มองว่า การออกเอกสารเพื่อเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ ซึ่งเอกสารอยู่ระหว่างการตรวจสอบและไม่มีกําหนดเวลา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเสร็จเมื่อไร แต่หากคุณชี้แจงว่าไม่ได้ทําแต่เป็นลูกน้องที่มีการปลอมแปลงเอกสารหรือตรวจสอบเอกสารไม่ถี่ถ้วน น่าจะดูมีความน่าเชื่อถือมากกว่า

 

ส่วนนายเรืองไกรนั้นตนมองว่า ความเป็นจริงไม่มีใครรู้ว่ามีการยื่นเอกสารจริงหรือไม่เพราะเอกสารหากยืนตริงก็ต้อฝอยู่ที่ กกต. ซึ่งในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถเรียกเอกสารมาตรวจสอบได้ถ้าหากมีการยื่นจริง หรือถ้ายื่นเอกสารอันเป็นเท็จก็สามารถแจ้งความได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีการตรวจสอบต่อไปว่าเข้าข่ายการกระทําความผิดหรือไม่

 

ทนายรัชพล กล่าวอีกว่า ในส่วนข้อกฎหมายเท่าที่ดูจากพยานหลักฐานตอนนี้อาจจะยังไปไม่ถึง แต่เบื้องต้นถ้ามีการทำเอกสารเท็จขึ้นมาหรือทำเอกสารปลอมและมีการนําไปยื่น ก็อาจจะเป็นเรื่องการแจ้งความเท็จปลอมเอกสารเท็จซึ่งจะต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกไป

 

ทั้งนี้ทนายรัชพล ยืนยันว่าไม่กลัวหากจะถูกแจ้งความดําเนินคดีกลับเพราะตนมาใช้สิทธิ์ของประชาชนพลเมืองดีทั่วไปในการดำเนินการและอยากให้มีการสอบสวนว่ามีการกระทำผิดหรือไม่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube