fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“รุ้ง”มอบตัวคดีชุมนุมม็อบ13ก.พ

Featured Image
“รุ้ง ปนัสยา” มอบตัว ตร.สำราญราษฎร์ คดีชุมนุมม็อบ 13 ก.พ. รับกังวล กรณีอัยการนัดส่งฟ้องพรุ่งนี้ แต่ก็พร้อมยอมรับหากไม่ได้รับการประกันตัว

นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ กรณีการจัดการชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ทำกิจกรรม “นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน” มีการล้อมผ้าแดงรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการรื้อกระถางต้นไม้

โดยนางสาวปนัสยา กล่าวว่า คดีนี้มีเพื่อนผู้ชุมนุมถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 5-6 คน ตนเองเป็นคนสุดท้ายเนื่องจากเพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาแต่ตนเองติดธุระ จึงเลื่อนมาเป็นวันนี้ ส่วนข้อหานั้น เบื้องต้นคาดว่าเป็นข้อหาเดียวกับเพื่อน ๆ คือความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.โรคติดต่อ, และพ.ร.บ.ความสะอาดรวมถึงน่าจะถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์รวมมูลค่ากว่า 5.9 ล้านบาท

 

โดยเบื้องต้น ตนเองตั้งข้อสงสัยว่า ความเสียหายดังกล่าวเป็นมูลค่าที่มากเกินไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพียง 2 แสนบาทเท่านั้นจึงไม่รู้ว่าครั้งนี้รวมความเสียหายของรั้วเหล็กรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วยหรือไม่

ส่วนการชุมนุมเคลื่อนไหวในวันนี้ ตนเองไม่ได้เข้าร่วม เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันนัดส่งฟ้องแกนนำและแนวร่วมผู้ชุมนุม รวม 18 คนจากการชุมนุมที่มธ.ท่าพระจันทร์และท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 63 และตนเองไม่รู้ว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่วันนี้จึงขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และวันพรุ่งนี้ก็เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน และหวังว่าจะได้รับการประกันตัว เพราะตนเองอยู่ในช่วงเรียนหนังสือ และกำลังจะสอบในเดือนหน้าแล้ว

นอกจากนี้ น.ส.ปนัสย ายังกล่าวด้วยว่าส่วนตัวก็กังวลว่าจะไม่ได้รับการประกันตัว แต่หากไม่ได้ประกัน ตนเองก็เตรียมใจมาแล้วว่าเป็นสิ่งที่ต้องเจอในเส้นทางการต่อสู้และตนเองก็เคยเข้าเรือนจำมาแล้ว หากต้องเข้าไปอีกก็อยู่ได้ เพราะมีพี่น้องร่วมอุดมการณ์ต่อสู้อยู่ข้างนอก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube