fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จัดกำลังคุ้มกันเข้มขนส่งบัตรเลือกตั้งไปยังหน่วยเลือกตั้ง

Featured Image
รองผบ.ตร.เผย 1-4พ.ค.นี้จัดกำลังกว่า1,300 นาย คุ้มกันขบวนขนส่ง บัตรเลือกตั้ง ไปยังหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) กล่าวว่า ตามที่จะมีการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับมอบภารกิจ ให้สนับสนุนการปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยก่อนการเลือกตั้งในช่วงวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2566 นี้ เป็นภารกิจในการขนส่ง บัตรเลือกตั้ง ไปยังหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และตำรวจพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจร ตลอดเส้นทางการขนส่งบัตรเลือกตั้ง จนถึงที่หมาย พร้อมจัดกำลังตำรวจตระเวนชายแดน รักษาความปลอดภัยประจำรถขนส่งบัตรเลือกตั้งทุกจุดอย่างเข้มงวด รัดกุม โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดทำแผนรองรับการปฏิบัติ และมีความพร้อมในการปฏิบัติทุกขั้นตอน เพื่อสนับสนุนภารกิจการจัดการเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

พล.ต.อ.รอย ฯ กล่าวว่า สำหรับกำลังตำรวจที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยในการขนส่งบัตรเลือกตั้งในวันที่ 1 – 4 พ.ค.66 นี้ ประกอบไปด้วย ข้าราชการตำรวจจาก หน่วยต่างๆ ดังนี้ ตำรวจกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด.จำนวน 78 นาย,ตำรวจทางหลวง จำนวน 478 นาย และรถยนต์นำขบวน จำนวน 239 คัน,ยอดกำลังพลของตำรวจภูธร ตำรวจนครบาลที่ใช้ในภารกิจนี้ประมาณ 800 นาย /รถยนต์ของตำรวจภูธร และนครบาล ที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยฯ ต่อจากตำรวจทางหลวงอีกประมาณ 400 คัน รวมยอดกำลังพลทั้งสิ้น 1,356 นาย รถยนต์ที่ใช้ทั้งหมด 639 คัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube