fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เปิดคำให้การ พยานรอดชีวิตจาก แอม ไซนาไนด์

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก คาด แอม ได้ ไซยาไนด์จากร้านพี่สาวที่เป็นเภสัชกร ส่วนผู้รอดชีวิต ยัน หายใจไม่ออกหลังทานยา จากแอม

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการสอบปากคำผู้รอดชีวิต จากเหตุต้องสงสัยทุกแอมวางยาไซยาไนด์ ว่า นางสาวปลา เป็นเพื่อนกับ นางแอม รู้จักกันเพราะสามีตำรวจของทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น นายร้อยตำรวจรุ่น 60 และนางสาวปลายังเป็นเจ้าหนี้อนางแอมด้วย ซึ่งแอมยืมเงินไป 250,000 บาท และในช่วงเดียวกัน คือในเดือนกันยายน 2565 ไม่แน่ชัดวันที่ นางสาวปลาอป่วยเป็น โควิด-19 นางแอมจึงเสนอยาสมุนไพร แก้โควิด-19 ให้ทาน โดยอ้างว่าเป็นยาที่ได้จากร้านขายยาของพี่สาวซึ่งเป็นเภสัชกร โดยนำยามาส่งให้นางสาวปลา ถึงที่บ้าน

 

 

จากนั้นนางสาวปลาได้ทานยาสมุนไพรที่แอมเอามาให้หนึ่งเม็ดเป็นลักษณะแคปซูล เมื่อทานยาเสร็จก็ขับรถออกไปข้างนอก เนื่องจากนัดกับแอมทำข้าวในห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านแต่ในระหว่างทางนางสาวปลาเกิดอาการหายใจไม่ออก มือแข็งเกร็ง จึงโทรศัพท์หาแอมให้ช่วยขับรถมาหาแต่แอมตอบกลับว่า หลงทาง นางสาวปลาจึงโทรศัพท์ไปที่ 1669 และทีมแพทย์ฉุกเฉินมาถึงอย่างรวดเร็ว นางสาวปลา พยายามลงจากรถเพื่อที่จะเดินไปที่รถกู้ชีพ แต่หมดสติล้มลง แพทย์จึงช่วยปั้มหัวใจ เนื่องจากขณะนั้นตรวจชีพจรไม่พบสัญญาณชีพ โดยหลังฟื้นขึ้นมา แพทย์ยังบอกว่า ได้หยุดหายใจไปแล้ว คือเสมือนคนตายไปแล้ว แต่แพทย์สามารถปั้มหัวใจ มึงกลับมามีชีพจรได้สำเร็จเพราะมาถึงในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

นางสาวปลาระบุว่า หลังจากที่พ้นขีดอันตรายก็ไม่ได้ตรวจสุขภาพไม่ได้ตรวจเลือด เนื่องจากไม่คาดคิดว่า จะเกิดจากเหตุอันผิดปกติหรือมีผู้กระทำให้ตัวเองเกิดอาการดังกล่าวขึ้น จนกระทั่งมาเจอข่าวของก้อย และเจอข่าวของคนอื่นๆ ที่อยู่รอบตัวแอม ที่เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันมั้งหมด จึงเกิดข้อสงสัยว่า ตัวเองก็อาจจะถูกกระทำในลักษณะเดียวกันจึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุถึงกรณีร้านขายยาของพี่สาวแอมที่เป็นเภสัชกรเพิ่มเติมว่า ตรวจสอบแล้วแอมมีพี่สาวที่เป็นเภสัชกรและเปิดร้านขายยาในจังหวัดราชบุรีจริง ซึ่งขณะนี้ตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจค้นร้านขายยาดังกล่าว เนื่องจากอาจจะมีความเป็นไปได้ ว่า ที่แอมอาจจะได้ ไซยาไนด์ มาจากร้านขายยาของพี่สาวส่วนจะได้มาจริงหรือไม่ ด้วยวิธีการใดก็จะมีการสอบสวนพี่สาวด้วย

 

 

นอกจากนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยผลชันสูตรศพของสารวัตรปู ที่เสียชีวิตในในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ด้วยว่า ผลตรวจเลือด พบสารไซยาไนด์ในเลือด โดยจะใช้เป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความดำเนินคดีนางแอม ซึ่งพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา กับนางแอมในเรือนจำตามขั้นตอน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube